Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất giò, chả vi phạm an toàn thực phẩm

Linh Lan (T/h)|08/05/2018 23:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 8/5 vừa qua, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã kiểm tra và phát hiện hàng trăm kg giò chả có dấu hiệu vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm tại một số cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP HCM.

Giò chả không nhãn mác vẫn mang đi tiêu thụ trên thị trường

Tại cơ sở sản xuất và chế biến thực phẩm Hoàng Thanh (số 571 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) do ông Phạm Hoàng Thọ làm chủ, đoàn công tác ghi nhận nhiều sản phẩm giò chả được đóng trong bao bì chuẩn bị đưa đi tiêu thụ nhưng không có nhãn mác.

Lý giải về việc sản phẩm không gắn nhãn mác, chủ cơ sở trình bày do lo sợ lộ bí mật công thức và thành phần của giò chả nên không dán nhãn mác cho sản phẩm. Tiếp tục kiểm tra các giấy tờ kiểm nghiệm và chứng nhận ATTP, cơ sở này đưa ra chứng nhận kiểm định ATTP đã hết hạn sử dụng. Được biết, mỗi ngày cơ sở này bán ra thị trường từ 40-50kg giò chả và pa-tê các loại.

Còn tại công ty TNHH sản xuất thương mại chả giò Hiền Khánh (địa chỉ 35 đường số 17, khu phố 3, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) khi đoàn kiểm tra yêu cầu chứng minh nguồn gốc nguyên liệu gồm thịt, bột mỳ, bột năng, các loại gia vị… thì cơ sở này không đưa ra được các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, chỉ khai báo là mua ở chợ đầu mối.

Theo chủ cơ sở, hàng ngày cơ sở này cung cấp ra thị trường từ 500-700kg giò chả thành phẩm. Bên cạnh đó, các dụng cụ dùng để chế biến giò chả như máy xay, khay, dao, nĩa… bày la liệt, cáu bẩn.

Với vi phạm của hai cơ sở trên, Đoàn công tác đã yêu cầu Ban Quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm TP HCM lập biên bản vi phạm và có hình thức xử lý. Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở bổ sung các loại giấy tờ chứng nhận kiểm nghiệm an toàn thực phẩm cũng như tham gia các lớp tập huấn về an toàn thực phẩm do Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố tổ chức.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất giò, chả vi phạm an toàn thực phẩm