Phát huy hiệu quả các mô hình phòng cháy, chữa cháy trong cộng đồng tại TP Đồng Xoài

Hoàng Linh|04/10/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thời gian qua thành phố Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đã thành lập và duy trì 48 Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và 17 điểm chữa cháy công cộng tại các khu dân cư trên địa bà

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Công an thành phố Đồng Xoài phối hợp với 8/8 UBND các xã, phường tổ chức huấn luyện nghiệp vụ an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC. Đồng thời hoàn thành diễn tập phương án chữa cháy và CNCH cho 8 Tổ liên gia an toàn PCCC trong khu dân cư có nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao để làm điểm tại 8 xã, phường. Qua đó, trang bị cho người dân nhiều kiến thức, kỹ năng trong công tác PCCC&CNCH, nâng cao nhận thức trong việc trang bị phương tiện chữa cháy cho gia đình, hỗ trợ lẫn nhau trong tình huống có cháy, nổ xảy ra. Từ đó, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

chua-chay.png
Ảnh minh họa

Tổ liên gia an toàn PCCC chủ yếu vận động hộ gia đình có nhà ở liền kề và nhà ở kết hợp kinh doanh ở các khu dân cư tham gia. Các điểm chữa cháy công cộng được ưu tiên thành lập tại các ngõ, hẻm nhỏ mà phương tiện PCCC&CNCH không thể vào được khi có sự cố cháy xảy ra.

Mô hình này tận dụng “thời gian vàng” cho công tác chữa cháy và CNCH; phát huy phương châm “4 tại chỗ”; tăng cường tình đoàn kết giữa các hộ gia đình, hộ kinh doanh tại địa bàn dân cư.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy hiệu quả các mô hình phòng cháy, chữa cháy trong cộng đồng tại TP Đồng Xoài