Phía sau những tấm ảnh đẹp "sống ảo" mùa thu trên phố Phan Đình Phùng

Hoàng Bằng|30/08/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những ngày này, đường Phan Đình Phùng (Hà Nội) thu hút rất đông người đến tham quan, vui chơi và đặc biệt là để chụp ảnh, check-in. Tuy nhiên con phố này đang dần trở nên lộn xộn, nhếch nhác vì rác thải và những bãi xe tự phát mọc lên.

Theo ghi nhận của PV Moitruong.net.vn hàng trăm người đủ mọi lứa tuổi có mặt dọc con phố Phan Đình Phùng (Hà Nội) để vui chơi, chụp ảnh. Tuy nhiên, tình trạng giới trẻ đến đây vui chơi, không ít người to tiếng, gây lộn xộn, tràn xuống cả lòng đường để chụp ảnh thường xuyên xảy ra.

Bên cạnh đó là nhiều bãi xe không phép mọc lên ngay trên vỉa hè, các gánh hàng hoa rong bán ở lòng đường, gây tắc đường, phóng uế bừa bãi ra môi trường.

Phan Đình Phùng được mệnh danh là “con đường thu” của Thủ đô bởi vẻ đẹp vốn có bấy lâu nay. Đó là hàng cây sấu cổ thụ chạy dọc 2 bên, với phần vỉa hè rất rộng, kèm theo đó là những gánh hàng hoa rong và mỗi khi có nắng thì nơi này như một bức tranh đa màu sắc.

W_mua-thu-1.jpg
Đường Phan Đình Phùng luôn trong tình trạng náo nhiệt, đông đúc. Khu vực này có nhiều cơ quan nhà nước, trụ sở Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế...
W_mua-thu-2.jpg
Nhiều bạn trẻ diện trang phục đẹp, mua những bó hoa xinh xắn đến đường Phan Đình Phùng chụp ảnh.
W_mua-thu-3.jpg
Xe đạp hàng rong bán hoa luôn đắt khách vì bất đắc dĩ trở thành bối cảnh để chụp hình.
W_mua-thu-4.jpg
Lần đầu đến với “con đường thu” nổi tiếng Hà Nội”, bạn Nguyễn Hoàng Mai Hương (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, nhờ mạng xã hội em biết đến “con đường thu” này, “Cảnh sắc mùa thu ở đây thật tuyệt, có những hàng cây cổ thụ, mùa sấu chín và ngập tràn sắc hoa. Em tranh thủ chụp những bức ảnh đẹp nhất tại con phố này, tuy nhiên, nhiều người đứng ra lòng đường để chụp ảnh rất nguy hiểm”.
W_mua-thu-5.jpg
Nhiều bạn trẻ bất chấp nguy hiểm đứng dưới đường chụp ảnh.
W_mua-thu-16.jpg
Thậm chí là đứng ra giữa lòng đường chỉ để chụp một bức ảnh, gây mất an toàn giao thông.
W_mua-thu-7.jpg
W_mua-thu-8.jpg
Rác thải “nhếch nhác” trên phố Phan Đình Phùng.
W_mua-thu-9.jpg
Những bãi nhận trông xe tự phát mọc lên.
W_mua-thu-10.jpg
Để có giải pháp tạm thời, chính quyền địa phương thường xuyên cử đại diện dân phòng đến để đảm bảo an ninh. Tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra như móc túi, tranh giành bãi xe...
W_mua-thu-11.jpg
Dịch vụ phục vụ nước tận nơi cho du khách.
W_mua-thu-13.jpg
Mặc dù đã có biển cấm đứng dưới lòng đường nhưng nhiều người vẫn phớt lờ.
W_mua-thu-14.jpg
Khu vực để xe đạp công cộng bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe máy.

Cô Dương Trà My (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Là một người con lớn lên ở Hà Nội, mùa thu nào tôi cũng đến đây chụp ảnh. Cảnh thu ở con phố này đẹp và lãng mạn, nhờ đó, tôi cảm thấy mình như được trẻ lại và càng thêm yêu thành phố này”.

W_mua-thu-18.jpg
Mặc dù, pháp luật không cấm người dân chụp ảnh, giao lưu tại nơi công cộng. Tuy nhiên mọi người nên có ý thức tuân thủ luật giao thông và văn hóa nơi công cộng.
Bài liên quan
  • Vu Lan không chỉ một ngày trong năm
    Ngày rằm tháng bảy hằng năm, tôi thường theo chân mẹ đến ngôi chùa cổ gần nhà để dự lễ Vu Lan. Đó là một ngôi chùa nhỏ nằm khuất trong ngõ vắng, tách biệt với Sài Gòn nhộn nhịp ngoài kia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phía sau những tấm ảnh đẹp "sống ảo" mùa thu trên phố Phan Đình Phùng