Philippines: Sơ tán khẩn cấp hơn 10.000 người để tránh bão Yutu

Phương Thảo (t/h)|31/10/2018 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Ngày 30/10, bão Yutu đã đổ bộ vào Philippines với vận tốc gió khoảng 150km/h, khiến nhiều nhà dân bị tốc mái. Để tránh bão, gần 10.000 người đã phải sơ tán đến nơi trú ẩn an toàn.

>>> Bão giật cấp 15 áp sát biển Đông

>>> Động đất 6,2 độ richter ngoài khơi New Zealand

Bão Yutu đã khiến nhiều nhà dân bị ảnh hưởng khi đổ bộ vào Saipan, phía bắc quần đảo Mariana. Ảnh Reuter

Đường đi của bão Yutu đã quét qua đường đi của siêu bão Mangkhut hồi tháng 9 đã làm hàng chục người thiệt mạng. Theo dự báo, cơn bão này sẽ gây mưa lớn trên đường bão đi qua và quần thảo hòn đảo đông dân nhất của Philippines. Mưa lớn đã gây ra sạt lở đất, ảnh hưởng đến giao thông tại đoạn đường chính ở khu vực miền núi phía Bắc, khiến nhiều hộ dân bị cô lập.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ của Philippines đã bắt đầu đánh giá thiệt hại của bão Yutu gây ra đối với quốc đảo này. Chính quyền cũng đang kiểm tra thông tin 2 người mất tích do lật thuyền và bị cuốn trôi trên sông.

Theo dự báo của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), Yutu là cơn bão mạnh nhất nhất trong năm nay. Tuy nhiên, theo giới chức phụ trách phòng chống thiên tai của Philippines, trận bão này không mạnh bằng bão Mangkhut cách đây 6 tuần khiến trên 100 người thiệt mạng, hầu hết do lở đất tại khu vực mỏ Itogon.

Phương Thảo (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Sơ tán khẩn cấp hơn 10.000 người để tránh bão Yutu