Phụ nữ Thái Nguyên vận động trên 1,4 tỷ đồng mua thùng phân loại rác thải tại nguồn

Hoàng Linh|24/11/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Với mục tiêu giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường, tiết kiệm chi phí thu gom, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai mô hình “Phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn”.

phan-loai-rac.jpg
Ảnh minh họa.

Hai năm qua, 183 chi hội tại 31 hội liên hiệp phụ nữ xã, phường trên địa bàn đã vận động được 20.000 hội viên (chiếm gần 25% tổng số hội viên) tham gia mô hình, số tiền vận động đóng góp, xã hội hóa để mua thùng rác đạt trên 1,4 tỷ đồng.

Với nguồn kinh phí trên, các cấp hội đã đầu tư mua trên 5.600 thùng rác phân loại, lắp đặt trên địa bàn 32 xã, phường. Từ việc phân loại rác thải tại nguồn, các cấp hội phụ nữ đã thu được gần 152 triệu đồng từ việc bán rác thải tái chế, đóng góp vào nguồn Quỹ hội.

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền phân loại rác thải tại nguồn, từ đầu năm đến nay, các cấp hội phụ nữ thành phố đã trồng mới trên 1,2km đường hoa, cây xanh, nâng tổng số đoạn đường hoa lên hơn 78km; tổ chức được 627 buổi ra quân tổng vệ sinh môi trường…

Bài liên quan
  • Thùng rác công nghệ do Công ty GODA triển khai có thật sự hiệu quả?
    Mô hình thùng rác gắn pin năng lượng mặt trời có mức đầu tư 200 tỷ đồng, với mục đích nâng cấp mỹ quan và thay đổi nhận thức của người dân trong việc phân loại rác tại Hà Nội. Thế nhưng thực tế cho đến nay, những thùng rác này không phát huy được tác dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Thái Nguyên vận động trên 1,4 tỷ đồng mua thùng phân loại rác thải tại nguồn