Phú Quốc lọt top 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á năm 2022

Linh Chi|07/10/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tạp chí du lịch của Condé Nast Traveler bình chọn Phú Quốc lọt top 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á với tổng 89,77 đểm bình chọn.

phu-quoc.jpg
Ảnh minh hoạ.

Mới đây, tạp chí du lịch của Condé Nast Traveler (CNTraveler) công bố danh sách giải thưởng Readers Choice Awards lần thứ 35 với nhiều hạng mục khác nhau. Trong danh sách 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á, Phú Quốc đạt gần 90 phiếu bầu, xếp hạng thứ 6. Đảo ngọc cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

Trong khi đó, đứng đầu là đảo Boracay (Philippines) với khoảng 95 phiếu bầu. Một hòn đảo khác tại Philippines là Palawan cũng vào top với vị trí thứ 8.

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam và được mệnh danh là đảo ngọc. Nhắc tới Phú Quốc là nhắc tới những bãi biển nước xanh trong vắt như Bãi Sao và Bãi Dài; thị trấn Dương Đông sầm uất; làng chài Hàm Ninh, Gành Dầu và những sản vật nổi tiếng như hải sản tươi sống, hồ tiêu, ngọc trai…

Thái Lan góp mặt nhiều nhất với 3 đại diện là đảo Koh Samui, Phuket và Phi Phi với vị trí lần lượt là thứ 3, thứ 5, thứ 10.

Readers’ Choice Awards là giải thưởng thường niên của tạp chí Condé Nast Traveler, tôn vinh những điểm đến hàng đầu thế giới. Kết quả dựa trên đánh giá của du khách trên thế giới. Năm nay, sự kiện này nhận được gần 250.000 lượt bình chọn.

Trong tháng 7, đảo Phú Quốc cũng được gọi tên trong Giải thưởng World's Best Awards 2022 của tạp chí Travel + Leisure. Ở hạng mục hòn đảo hàng đầu thế giới, Phú Quốc (Kiên Giang) nằm trong top 25. Đảo ngọc cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam ở hạng mục này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Quốc lọt top 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á năm 2022