Quận Hoàng Mai cho trông xe trên vỉa hè, thu phí cao?

07/06/2017 07:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)- Khi chiến dịch đòi vỉa hè vừa lắng xuống, hiện tượng tái lấn chiếm lại tiếp tục, nhiều người đi bộ lại bị đẩy xuống lòng đường.

Tại KĐT Linh Đàm (quận Hoàng Mai), cư dân sống tại các tòa nhà HH1A, HH1B, HH1C, HH2A, HH2B, HH4B, HH4C trong tổ hợp chung cư HH Linh Đàm cũng đang bức xúc và không khỏi ngạc nhiên khi vỉa hè phía trước những tòa nhà này bị thu hẹp để làm bãi trông giữ xe.

Theo đó, đơn vị khai thác bãi trông xe ngay trên vỉa hè chung cư HH Linh Đàm được cho là Công ty CP Thương Mại và Dịch vụ Vương Lê với lý do bảo đảm an toàn tuyệt đối và đảm bảo mỹ quan, an ninh trật tự cho tài sản các hộ dân. Bãi trông xem chủ yếu là trông giữ xe máy và xe đạp điện, chiếm khoảng 1/3 diện tích vỉa hè.

Trong thông báo gửi đến cư dân khu chung cư HH Linh Đàm do Giám đốc Lê Khắc Tuấn ký khẳng định công ty này được UBND quận Hoàng Mai cấp phép thông qua quyết định số 06/GP – SDHĐ ngày 12/05/2017 về việc giao cho Công ty Vương Lê thực hiện công tác trông giữ xe. Thêm vào đó, giá  vé trông xe máy không qua đêm khách là 5000 đồng/xe/lượt thay vì 3000/xe/lượt theo quy định của thành phố.

Ông Quang khẳng định công ty không chủ trương thu vé vượt quy định, sẽ cho kiểm tra nếu đúng có tình trạng đó sẽ xử lý nhân viên làm sai.

Thắng Nam


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai cho trông xe trên vỉa hè, thu phí cao?