Quảng Bình: Phấn đấu đi đầu trong triển khai chuyển đổi số Du lịch

Minh Tâm |08/10/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều ngày 06/10, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị giới thiệu giải pháp chuyển đổi số (CĐS) trong lĩnh vực du lịch năm 2023.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành của địa phương và đông đảo các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trong thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay, chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở để xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.

img_20231007_181651.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Thời gian qua, ngành Du lịch Quảng Bình đã triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch chuyển đổi số trên nền tảng thiết bị điện thoại, từ đó ngành đã và đang triển khai nhiều giải pháp du lịch thông minh.

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, kinh doanh; đẩy mạnh hoạt động giới thiệu quảng bá về con người, văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc trưng của quê hương trên không gian mạng.

Tại hội nghị, Sở Du lịch cũng đã đánh giá thực trạng ứng dụng, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch từ năm 2018 đến nay, đồng thời giới thiệu, cập nhật phần mềm Cổng Thông tin du lịch thông minh, ứng dụng “Quangbinh Tourism”, ứng dụng trải nghiệm thực tế ảo “Quang Binh Tourism VR Tour” trên điện thoại di động và ra mắt ứng dụng Bản đồ số Du lịch Quảng Bình.

dl-0-1-.jpg
Đại diện Sở Du lịch đánh giá tình hình ứng dụng chuyển đổi số trong ngành

Các ứng dụng gồm nội dung thuyết minh, hình ảnh, video trực quan, sinh động gắn liền với các điểm du lịch đặc trưng, tái hiện không gian 2D/3D xung quanh các điểm tham quan du lịch nhằm xây dựng thêm những trải nghiệm tương tác mới lạ, tăng cường sự kết nối giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, người dân và du khách.

img_20231008_090006.jpg
Ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, trong thời gian tới, với quyết tâm của ngành Du lịch, Quảng Bình sẽ là địa phương đi đầu trong triển khai chuyển đổi số du lịch

Cũng tại hội nghị, nhà quản lý, doanh nghiệp du lịch đã được các tập đoàn hàng đầu về công nghệ thông tin, giải pháp số, chuyển đổi số như VNPT, Viettel và Mobifone giới thiệu một số giải pháp triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch và được trải nghiệm thực tế ứng dụng này. 

Ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, chuyển đổi số trong Du lịch hiện nay đang là xu thế tất yếu, quan trọng nhằm đẩy mạnh quảng bá, phát triển du lịch. Ngay bây giờ, ngành Du lịch cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng, tìm kiếm những giải pháp du lịch thông minh phù hợp, hiệu quả. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, với quyết tâm của ngành Du lịch, Quảng Bình sẽ là địa phương đi đầu trong triển khai chuyển đổi số du lịch.

Bài liên quan
  • Quảng Bình đảm bảo an toàn hồ, đập thủy lợi trong mùa mưa lũ
    Nhiều hồ, đập tại tỉnh Quảng Bình đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ. Vì vậy, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đang tích cực triển khai giải pháp đảm bảo an toàn hồ, đập, nhằm giảm thiệt hại thấp nhất do mưa lũ gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Phấn đấu đi đầu trong triển khai chuyển đổi số Du lịch