Quảng Nam: Phát động chương trình ‘Nói không với rác thải nhựa dùng một lần’

Gia Hân|08/06/2022 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phát triển xanh (GreenHub) tổ chức phát động chương trình “Nói không với rác thải nhựa dùng một lần” năm 2022 là hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường góp phần xây dựng Hội An, thành phố sinh thái – văn hóa – du lịch.

Chương trình diễn ra ngày 6/6 tại xã đảo Tân Hiệp (Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm)

Ban Tổ chức chương trình đã thực hiện các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa đối với sức khỏe, môi trường, nhằm thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần của nhân dân trên đảo.

Người dân hào hứng với chương trình đổi rác lấy sản phẩm thay thế

Tại Lễ phát động, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hội An, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hội An, Trung tâm hỗ trợ phát triển xanh đã phân tích, chỉ ra các nguy cơ tiềm ẩn của rác thải nhựa dùng một lần đối với sức khỏe của con người và môi trường… Qua đó, nhân dân xã đảo Tân Hiệp đã hiểu rõ hơn các tác hại của rác thải nhựa, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường hiện tại mà còn ảnh hưởng lâu dài đến các thế hệ tương lai,…

Hưởng ứng chương trình, ngay tại Lễ phát động, 10 hộ sản xuất kinh doanh đại diện cho bà con xã đảo Tân Hiệp đã ký cam kết quyết tâm không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong cuộc sống hàng ngày. Để động viên và cũng là tạo thêm điều kiện cho bà con trên đảo dần bỏ thói quen sử dụng đồ dùng nhựa một lần, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hội An đã tặng 250 cà mèn, 600 chai thủy tinh cho các hộ, tặng 5 suất quà cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở xã đảo Tân Hiệp; ra mắt tổ giám sát cộng đồng không sử dụng đồ dùng nhựa Cù Lao Chàm. Đặc biệt, ngay tại Lễ phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hội An đã tổ chức chương trình “Đổi rác thải lấy sản phẩm thay thế – Hành động vì đảo xanh”, thu hút được nhiều hội viên Hội phụ nữ và nhân dân xã đảo tham gia.

Bà Trần Thị Phụng (52 tuổi), ở thôn Bãi Hương, xã đảo Tân Hiệp cho biết: Kể từ năm 2009 đến nay, nhờ phát động chương trình xã đảo Tân Hiệp không sử dụng túi nilon đã làm thay đổi nhận thức của nhân dân về trách nhiệm bảo vệ môi trường. Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hội An tổ chức chương trình “Nói không với rác thải nhựa dùng một lần” giúp người dân càng hiểu rõ hơn về các tác hại của rác thải nhựa dùng một lần đối với sức khỏe của con người và môi trường. Nhân dân xã đảo quyết tâm sẽ không sử dụng rác thải nhựa dùng một lần trong cuộc sống hàng ngày.

Phát biểu tại Lễ phát động, bà Ngô Thị Tuyết Nhung – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hội An, khẳng định: Chương trình phát động “Nói không với rác thải nhựa dùng một lần” năm 2022 nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng đời sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn, nhằm xây dựng một trái đất tốt hơn.

Tổ giám sát gồm 10 thành viên

Nhân dịp này, Tổ phụ nữ giám sát cộng đồng nói không với rác thải nhựa dùng một lần tại Cù Lao Chàm cũng đã ra mắt.

Tổ giám sát gồm 10 thành viên thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở về thực hiện không sử dụng các sản phẩm nhựa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt hàng ngày.

Gia Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Phát động chương trình ‘Nói không với rác thải nhựa dùng một lần’