Quảng Ngãi: Tạm dừng đón khách du lịch trong và ngoài nước ra đảo Lý Sơn

Ngọc Anh|09/03/2020 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ 9/3, Quảng Ngãi tạm dừng cho phép khách trong nước và quốc tế đến tham quan huyện đảo Lý Sơn, khuyến khích người nước ngoài đang ở đảo Lý Sơn sớm trở lại đất liền.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa chỉ đạo cơ chức năng địa phương từ 9/3 tạm dừng cho phép người nước ngoài ra đảo Lý Sơn và khuyến khích người nước ngoài đang ở địa phương này sớm vào lại đất liền.

Cụ thể, để kịp thời ngăn chặn, phòng chống triệt để dịch COVID-19 có thể lây lan trên diện rộng. UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định tạm dừng cho phép người nước ngoài đi ra đảo Lý Sơn kể từ ngày 9-3; khuyến khích người nước ngoài đang ở đảo Lý Sơn sớm trở lại đất liền.

Các lực lượng tăng cường kiểm tra sức khỏe hành khách ra đảo Lý Sơn

Đồng thời văn bản chỉ đạo, không thực hiện thủ tục cho người Việt Nam đi du lịch đảo Lý Sơn cho tới khi có thông báo tiếp theo; khuyến cáo nhân dân nếu không có việc cần thiết thì hạn chế ra vào đảo Lý Sơn.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm ra việc cung ứng hàng hóa. Đặc biệt là nhu yếu phẩm hằng ngày tại các siêu thị, chợ… không để thiếu hàng hóa phục vụ nhân dân.

>>> Xem thêm: Dịch COVID-19: Iran dừng bay tới châu Âu

Tỉnh cũng chỉ đạo công an, Sở Thông tin và Truyền thông kịp thời nắm bắt thông tin, có biện pháp chấn chỉnh và xử lý kịp thời thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Sở Y tế, các đội phản ứng nhanh, đội kiểm tra phối hợp với chính quyền các cấp vận động, thuyết phục người dân hạn chế tập trung đông người, tiếp xúc với người lạ hoặc có dấu hiệu dịch tễ; thường xuyên mang khẩu trang, rửa tay theo khuyến cáo của ngành y tế.

Ngọc Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Tạm dừng đón khách du lịch trong và ngoài nước ra đảo Lý Sơn