Quảng Ninh và Quảng Trị sẽ không bắn pháo hoa và dừng một số lễ hội dịp 30/4-1/5

Châu Anh|27/04/2021 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Quảng Ninh sẽ không tổ chức bắn pháo hoa tại thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và thị xã Đông Triều như dự kiến trước đó.

Tại cuộc họp trong ngày 26/4 về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký yêu cầu, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19, cần phải nhận diện rõ rằng nguy cơ mầm bệnh xâm nhập vào Quảng Ninh là rất lớn.

Trong đó, ông Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh nguy cơ trực tiếp là do khách du lịch vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh và người dân Quảng Ninh đi ra-đi về từ địa bàn có dịch; nguy cơ lây lan bùng phát dịch bệnh do người dân, cán bộ lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; tình trạng nhập cảnh trái phép qua các vùng có dịch đi về Quảng Ninh dưới các hình thức khác nhau mà không được kiểm soát; tàu biển, thuyền viên trên tàu ở các nước có dịch mà việc thực hiện giao nhận hàng hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; hàng hóa từ các nước có dịch…

Ảnh minh họa

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5k của Bộ Y tế, nhất là yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, các sự kiện tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng. Giữ khoảng cách tối thiểu 1m. Tại các nơi tập trung đông người, cơ sở lưu trú, nhà hàng phải thực hiện ngay đánh dấu bằng vật liệu phản quang hoặc những màu sắc dễ nhận biết (ngay cả khi trời tối) để mọi người giữ khoảng cách.

Cùng với đó, từ sau dịp 30/4, 1/5 đến ngày 23/5, trên địa bàn toàn tỉnh tạm dừng tổ chức các sự kiện lễ hội kích cầu du lịch để đảm bảo an toàn cho bầu cử, ngoại trừ sự kiện kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô được tổ chức ở quy mô vừa phải, gắn với an toàn phòng, chống dịch.

Quảng Ninh khuyến khích các doanh nghiệp không đưa người lao động đi vào các tỉnh phía Nam trong dịp 30/4-1/5 để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động trước nguy cơ dịch bệnh xâm nhập; gắn trách nhiệm người đứng đầu trong quản lý cán bộ công chức, đảng viên của toàn tỉnh.

Toàn bộ những người đứng đầu các sở, ngành, địa phương của tỉnh phải có mặt trong dịp 30/4-1/5 để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể nảy sinh trên địa bàn.

Tối 26/4, UBND tỉnh Quảng Trị có quyết định tạm dừng bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 30/4 và 1/5.

Tỉnh Quảng Trị cũng kích hoạt các phương án cao nhất, tập trung phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt tăng cường kiểm tra giám sát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép qua khu vực biên giới và đề nghị người dân nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Lễ hội Thống nhất non sông và một số hoạt động khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021 vẫn được tổ chức từ ngày 30/4 đến 5/5 tại Khu Dịch vụ – Du lịch Cửa Việt theo như kế hoạch của tỉnh Quảng Trị.

Tuy nhiên, tỉnh Quảng Trị cũng tăng cường các biện pháp phòng chống dịch từ khu vực biên giới về đồng bằng, ven biển đến khu dân cư; đặc biệt tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế, khuyến cáo người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Châu Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh và Quảng Trị sẽ không bắn pháo hoa và dừng một số lễ hội dịp 30/4-1/5