Quảng Trị dựng 3.500 bể chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng

Linh Đan|23/02/2024 11:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo thông Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị, thời gian qua, bằng nhiều nguồn kinh phí, các địa phương đã xây dựng, bố trí được 3.500 bể chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) sau sử dụng trên đồng ruộng.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong việc thu gom bao gói thuốc BVTV sau khi sử dụng vào bể chứa để bảo vệ môi trường. Lượng bao gói thuốc BVTV sau sử dụng thu gom vào các bể chứa trên đồng ruộng đã được các địa phương chủ động phối hợp với các đơn vị đủ năng lực để xử lý theo quy trình chất thải nguy hại, số ít còn lại người dân thực hiện đốt trong bể chứa.

goi-thuoc-bao-ve-thuc-vat.jpg
Người dân xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng về các bể chứa - Ảnh: L.A

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị Nguyễn Hồng Phương thông tin, năm 2024, Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ tiếp tục mở các lớp tập huấn hướng dẫn nông dân sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả.

Phối hợp với các địa phương hướng dẫn việc thu gom bao gói thuốc BVTV sau sử dụng đúng quy định. Xây dựng, lắp đặt pa nô hướng dẫn sử dụng thuốc BVTV, phân bón hóa học an toàn và hiệu quả; xây dựng các bể chứa mẫu tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh nhằm tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức chấp hành trong việc bảo vệ môi trường.

Tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra việc sử dụng thuốc bảo vệ thực và phân bón theo quy định của pháp luật, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đối với hoạt động sử dụng thuốc BVTV và phân bón tại cơ sở sản xuất trồng trọt.

Đồng thời, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh quy hoạch, xây dựng khu lưu chứa bao gói thuốc BVTV đã được người dân thu gom vào bể chứa trên đồng ruộng; triển khai vận chuyển bao gói thuốc BVTV sau sử dụng thuộc nhóm chất thải nguy hại đến nơi tiêu hủy theo quy định của pháp luật... Từ đó góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường tại các địa phương trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị dựng 3.500 bể chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng