Quảng Trị phấn đấu trồng 30.000 ha rừng chứng chỉ FSC vào năm 2030

Tuấn Kiệt|14/04/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Quảng Trị đi đầu trong phát triển rừng trồng gỗ lớn đạt chứng chỉ FSC và đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm cung cấp nguyên liệu, chế biến gỗ rừng trồng miền Trung.

Trong những năm qua, rừng trồng gỗ lớn được cấp chứng chỉ FSC đã mang lại hiệu quả về môi trường, chống biến đổi khí hậu. Diện tích rừng bền vững FSC của Quảng Trị hiện chiếm trên 11% diện tích rừng FSC cả nước. Quảng Trị cũng là tỉnh đầu tiên được cấp chứng chỉ rừng bền vững cho nhóm hộ trồng rừng.

rung-chung-chi-fsc.jpg
Ảnh minh họa

Sự tham gia trồng rừng của người dân Quảng Trị không ngừng tăng lên và đạt được nhiều thành công. Nhiều gia đình có nguồn thu nhập ổn định, kinh tế tăng lên rõ rệt. Đơn cử như: Tổ hợp tác trồng rừng bền vững của các hộ dân thôn Phú Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, có 22 thành viên tham gia trồng rừng bền vững từ năm 2013 đến nay với tổng diện tích hơn 340 ha. nhất tỉnh. Sau một chu kỳ trồng rừng gỗ lớn có chứng chỉ FSC, hiệu quả kinh tế đã được chứng minh.

Ông Phạm Tiến H, Thôn Phú Hưng, xã Hải Phú, Hải Lăng, Quảng Trị cho biết: “Hiệu quả trồng rừng gỗ lớn FSC lớn hơn trồng rừng gỗ nhỏ. Khi đưa vào khai thác, lợi nhuận của rừng gỗ lớn từ 180 đến hơn 200 triệu đồng/ha, rừng trồng gỗ nhỏ, lợi nhuận thấp nhưng chi phí lón".

Việc phát triển rừng gỗ lớn FSC không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho người dân mà còn góp phần hạn chế xói mòn, rửa trôi đất.., nâng cao độ che phủ của rừng trên địa bàn. Đây là hướng đi đúng đắn để phát huy rừng một cách bền vững ở Quảng Trị trong những năm tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị phấn đấu trồng 30.000 ha rừng chứng chỉ FSC vào năm 2030