Rác ứ đọng, tràn ngập đường phố ở Cần Thơ gây mất mỹ quan đô thị

Minh Trang|06/09/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thời gian gần đây, tại nhiều tuyến đường ở thành phố Cần Thơ, rác thải sinh hoạt không được thu gom, vận chuyển, xử lý kịp thời gây tồn đọng, ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc...

Rác tràn xuống đường. Rác ngập công viên. Rác chất thành đống nhiều ngày chưa được thu gom. Đó là tình trạng chung tại một số khu dân cư, các tuyến đường ở trung tâm ở thành phố Cần Thơ.

rac-thai-1.jpg
Ảnh minh họa

Mặt tiền đường lớn, rác chất một kiểu, đường nhỏ hơn, rác lại được chất theo kiểu khác. Không những gây mất mỹ quan, rác trong quá trình phân hủy còn gây mùi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Tình trạng này đã lập đi lập lại nhiều lần, trong khi đơn vị thu gom chưa có giải pháp khắc phục hiệu quả.

Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ, đơn vị trúng thầu thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn quận Cái Răng cho biết, nguyên nhân là do từ giữa tháng 8/2023 đến nay, xe chở rác của công ty bị hư hỏng, thiếu phương tiện đã ảnh hưởng đến việc thu gom rác trên địa bàn. 

Thành phố đang xây dựng Cần Thơ Sáng - xanh - sạch - đẹp, tuy nhiên tình trạng nầy cứ tái diễn nhiều lần, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởmg sức khỏe người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rác ứ đọng, tràn ngập đường phố ở Cần Thơ gây mất mỹ quan đô thị