Sắp diễn ra Tọa đàm trực tuyến: “Đảm bảo chất lượng nguồn nước và vệ sinh môi trường cho người dân sau lũ”

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|18/10/2022 17:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Để tìm ra các giải pháp quản lý, sử dụng nước sạch, vệ sinh môi trường, nâng cao nhận thức của người dân vùng lũ, vào 9h00 ngày 19/10/2022, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tổ chức Tọa đàm “Đảm bảo chất lượng nguồn nước và vệ sinh môi trường cho người dân sau lũ”.

Trailer Tọa đàm: “Đảm bảo chất lượng nguồn nước và vệ sinh môi trường cho người dân sau lũ”

Do đặc thù về vị trí địa lý cũng như khí hậu thời tiết nên hàng năm miền Trung phải gánh chịu nhiều ảnh hưởng bởi thiên tai khắc nghiệt và bất thường mùa mưa lũ. Mới đây, bão số 4 của năm 2022 đi qua để lại nhiều thiệt hại nặng nề, hàng ngàn hộ dân Nghệ An, Hà Tĩnh và các tỉnh Bắc Trung bộ ngập chìm trong lũ lụt. Trong đó, riêng tỉnh Nghệ An, lũ lớn sau bão đã khiến 7.346 nhà dân bị ngập; tiếp đến bão số 5 đã khiến hơn 4.000 nhà ngập ở tỉnh Quảng Nam. Cùng với đó, là những hệ lụy về tình trạng thiếu nước sạch, vệ sinh môi trường cho người dân.

Điệp khúc “nước lên - dọn dẹp, nước xuống - dọn dẹp” đã quen dần với người dân và sau mỗi mùa lũ qua đi thứ còn lại chỉ là cảnh tượng tan hoang, trắng tay. Đây là thách thức lớn cho bảo đảm đời sống dân sinh, phát triển kinh tế - xã hội ở từng địa phương trong cả nước. Thực trạng này càng trở nên bức thiết, cần sớm có phương án hữu hiệu.

Để tìm ra các giải pháp quản lý, sử dụng nước sạch, vệ sinh môi trường, nâng cao nhận thức của người dân vùng lũ, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tổ chức Tọa đàm: “Đảm bảo chất lượng nguồn nước và vệ sinh môi trường cho người dân sau lũ” vào hồi 9h00 ngày 19/10/2022.

Tọa đàm “Đảm bảo chất lượng nguồn nước và vệ sinh môi trường cho người dân sau lũ” có sự tham gia của các vị khách mời:

1. Ông Nguyễn Minh Khuyến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước - Bộ Tài nguyên và Môi trường

2. Tiến sĩ Nguyễn Thế Đồng – Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường

3. Ông Nguyễn Thành Luân – Phó Giám đốc Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn - Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)

4. ThS. Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó trưởng khoa Sức khỏe môi trường và cộng đồng - Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế)

Kính mời quý độc giả quan tâm, theo dõi và đặt câu hỏi cho các vị khách mời về những vấn đề liên quan đến buổi Tọa đàm được đăng tải trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn, Fanpage Báo Môi trường và Cuộc sống và Kênh youtube Môi trường TV.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Tọa đàm trực tuyến: “Đảm bảo chất lượng nguồn nước và vệ sinh môi trường cho người dân sau lũ”