Sạt lở Phước Sơn: Vẫn chưa tiếp cận được hiện trường

Thanh Hải – Nhật Hiên|30/10/2020 07:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 30/10, lực lượng chức năng địa phương vẫn chưa tìm thấy thêm nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam). Đoàn cứu nạn vẫn chưa tiếp cận được hiện trường do địa hình vùng núi Phước Sơn khá trắc trở.

Dù đã mở hàng trăm km đường rừng nhưng đoàn cứu nạn Phước Sơn vẫn không có cách nào tiếp cận hiện trường. Cũng trong sáng 30/10, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam có cuộc họp bàn phương án tiếp cận cứu hộ cứu nạn với Quân khu 5 và Biên phòng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam có cuộc họp bàn phương án tiếp cận cứu hộ cứu nạn với Quân khu 5 và Biên phòng.

Ban chỉ huy quân sự huyện Phước Sơn đã đề nghị lập Sở chỉ huy tiền phương đặt tại xã Phước Công. Vì ở đây gần thủy điện Đắk Mi2 và đường đi đến xã Phước Lộc – hiện trường sạt lở. Ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng Ban Nội chính tỉnh Quảng Nam (nguyên Bí Thư huyện uỷ Phước Sơn) cho biết, phương án dự phòng là đưa trực thăng vào tìm kiếm cứu nạn. Nhưng hiện trường ở Phước Sơn sương mù dày đặc, việc sử dụng trực thăng sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, phương án tiếp cận hiện trường bằng đường bộ được ưu tiên.

Cũng trong cuộc họp, các đơn vị của huyện Phước Sơn và tỉnh Quảng Nam thông tin thêm, hiện lương thực tại xã Phước Lộc, xã Phước Công và xã Phước Thành cũng gần hết. Việc này không chỉ ảnh hưởng công tác tìm kiếm người mất tích mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Ông Nguyễn Mạnh Hà trưởng ban nội chính tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: Ngoài việc tìm kiếm người mất tích và bị cô lập thì đồng thời cần phải lên phương án tìm đường để đưa lương thực cứu đói cho các xã Phước Lộc, Phước Thành và Phước Kim. Hiện toàn xã Phước Lộc, xã Phước Thành gần như không còn lương thực, mỳ tôm cũng sắp hết. Qua báo cáo sơ bộ, xã Phước Thành 41 nhà trôi sạch, Phước Lộc 30 hộ mất nhà mất đất, Phước Kim 15 hộ…

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 28/10, tại xã Phước Lộc xảy ra vụ sạt lở khiến 11 người mất tích. Lực lượng tại chỗ, người dân đã tích cực tìm kiếm được 3 thi thể nạn nhân.

Đến sáng 29/10, người dân xã Phước Lộc cắt rừng đến xã trình báo thông tin vụ sạt lở. Lực lượng chức năng xã Phước Lộc và huyện Phước Sơn đã điều động lực lượng tiếp cận hiện trường.

Chiều 29/10, thi thể thứ 5 trong vụ sạt lở tại xã Phước Lộc đã được tìm thấy. Hiện nay, các lực lượng đang khắc phục sạt lở, đưa lực lượng vào trong để tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Thanh Hải – Nhật Hiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở Phước Sơn: Vẫn chưa tiếp cận được hiện trường