Sinh viên Đại học Thái Nguyên xếp hàng chờ “Đổi giấy lấy cây”

Tuấn Anh|10/10/2019 12:41
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tuần lễ sinh thái 2019 với chủ đề “Tiêu dùng có trách nhiệm” đã nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên, giảng viên. Đặc biệt, là hoạt động “đổi giấy lấy cây” của các bạn trường đại học Khoa học – đại học Thái Nguyên.

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện “Tuần lễ sinh thái” ở trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (10/2018) và trường Đại học Khoa học, Đại học Huế (9/2019), sáng ngày 10/10/2019, trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã khai mạc Tuần lễ sinh thái 2019.

Sinh viên trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã mang đến chương trình Tuần lễ sinh thái hơn 100 cây xanh

Trong chuỗi sự kiện này, hoạt động “Đổi giấy lấy cây” của các bạn sinh viên đã thu hút được đông đảo sự tham gia của sinh viên, giảng viên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Ghi nhận của PV tại trường Đại học Khoa học – Đại học Thái nguyên, hàng chục sinh viên xếp hàng dài chờ được đổi giấy lấy cây. Được biết, cứ 1kg giấy thì sẽ được đổi 1 cây sen, hoặc 1 cây xương rồng.

Hàng chục sinh viên xếp hàng dài chờ được đổi giấy lấy cây

Với ý nghĩa thiết thực nhằm lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người, sinh viên trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã mang đến chương trình Tuần lễ sinh thái hơn 100 cây xanh.

Bạn Nguyễn Thị Nga – Sinh viên trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên cho biết: “Đây là năm đầu tiên chúng em tổ chức chương trình Tuần lễ sinh thái, năm nay chúng em đã chuẩn bị hơn 100 cây xanh để đem đến sự kiện này. Chúng em đã đi nhặt chai nhựa sau đó mang về để tái chế trồng cây xanh nhằm chuẩn bị cho chương trình này. Số giấy thu được bọn em sẽ dùng cho tái chế”.

Hoạt động “Đổi giấy lấy cây” góp phần bảo vệ môi trường

Trên tay cầm hơn 5kg sách cũ, bạn Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ: “Sách này không dùng nữa nên nhân sự kiện này mình đem đến đổi luôn, mình thấy hoạt động này rất ý nghĩa, giúp bảo vệ môi trường. Theo mình được biết, thì nếu tái chế 5 tấn giấy, chúng ta có thể tiết kiệm được 85 cây xanh, 130 mét khối nước, 1,590 lít dầu và khoảng 20,000KW điện. Thế nên khi nghe có hoạt động này mình đã hưởng ứng ngay”.

Hoạt động “Đổi giấy lấy cây” không chỉ góp phần nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng, mà còn thay đổi nhận thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chính mình và những người xung quanh.

Tuấn Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Đại học Thái Nguyên xếp hàng chờ “Đổi giấy lấy cây”