Sóc Trăng: Hơn 1.000 hộ nghèo được hỗ trợ nước sạch

Ngọc Minh|09/07/2022 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 8/7, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp với Ban Quản lý Chương trình hỗ trợ phát triển huyện Kế Sách tổ chức lễ tổng kết Dự án “Nước sạch cho cộng đồng nghèo” tỉnh Sóc Trăng.

sach.jpg
Lễ tổng kết dự án Nước sạch cho cộng đồng nghèo tỉnh Sóc Trăng.

Biến đổi khí hậu đã và đang xảy ra ngày càng phức tạp, đặc biệt tình trạng thiếu nước ngọt và xâm nhập mặn tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tiếp nối dự án đầu tiên đã triển khai thành công tốt đẹp tại huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre), Quỹ AFV đã trao đổi thông tin và thống nhất với chính quyền địa phương ở huyện Kế Sách và TX. Vĩnh Châu để xây dựng, đề xuất Dự án “Nước sạch cho cộng đồng nghèo ở Sóc Trăng” và nhận được tài trợ trên 1,1 tỷ đồng (50.000 USD) từ Công ty TNHH Guyomarc’h Việt Nam, Tập đoàn Archer Daniels Midland (ADM) cho dự án thiết thực này.

Dự án này do ADM tài trợ thông qua AFV thực hiện tại 6 xã thuộc huyện Kế Sách và TX. Vĩnh Châu trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 7/2022. Đến nay, dự án đã triển khai hoàn thành các hoạt động tại 6 xã địa bàn dự án, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý nguồn nước trong sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản cho các hộ dân; cũng như trang bị 238 bồn chứa nước cho 238 hộ nghèo, hộ khó khăn thiếu dụng cụ chứa nước; đồng thời, dự án giúp 238 hộ hưởng lợi trực tiếp tăng cường khả năng chống chịu trước tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và cải thiện cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hoàng Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách cho biết: “Thay mặt UBND huyện Kế Sách, tôi xin cảm ơn sự hỗ trợ của AFV và các đối tác chia sẻ khó khăn với cộng đồng tại Kế Sách và TX. Vĩnh Châu. Sự hỗ trợ quý báu này sẽ góp phần tích cực giúp người dân tiếp cận nguồn nước an toàn, giảm thiểu tác động tiêu cực của hạn, mặn tại địa phương”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Hơn 1.000 hộ nghèo được hỗ trợ nước sạch