Tháng 7, biển Đông có thể hứng 1-2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới

Hoàng Anh|02/07/2023 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Biển Đông có thể xuất hiện 1-2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trong tháng 7/2023, dự báo ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, xu thế nhiệt độ trung bình tại các khu vực trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 0,5 độ C; riêng tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ cao hơn từ 0,5-1 độ C, có nơi cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

mua-bao.jpg
Ảnh minh họa

Lượng mưa tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 5-15%, riêng một số nơi vùng núi phía bắc ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm; khu vực Trung và Nam Trung Bộ ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm; các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến cao hơn từ 5-10%, có nơi cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Đặc biệt, trong tháng 7, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng xuất hiện từ 1-2 cơn trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Từ tháng 10-12/2023, số lượng bão/áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông dự báo có khoảng 3-5 cơn và nguy cơ ảnh hưởng đến Trung Bộ, đề phòng những cơn bão có diễn biến phức tạp cả về quỹ đạo cũng như cường độ.

Ngoài ra, trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Bài liên quan
  • Mùa bão năm nay có khoảng 4- 7 cơn bão tác động đến đất liền
    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, mùa bão năm nay, dự báo có tổng cộng 11 - 13 cơn bão/áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển, trong đó có khoảng 4 - 7 cơn tác động đến đất liền. Vì vậy, công tác phòng, chống thiên tai trước mùa mưa bão để hạn chế rủi ro luôn được các cấp, ngành, địa phương quan tâm, chú trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 7, biển Đông có thể hứng 1-2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới