Thanh Hóa: 24.000 cây dứa bị hủy hoại trong đêm thiệt hại hàng trăm triệu đồng

An Nhiên (th)|30/09/2017 01:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Hơn 24.000 cây dứa sắp đến ngày thu hoạch của hộ gia đình anh Nguyễn Quang Mạnh ở huyện Hà Trung (Thanh Hóa) bất ngờ bị kẻ gian dùng thuốc cỏ cháy phun vào và dùng dao chặt phá, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Được biết, số dứa này còn 15 ngày nữa là đến thời kỳ thu hoạch.

Thanh Hóa 24.000 cây dứa bị hủy hoại trong đêm thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Theo thông tin đăng trên báo Thanh Hóa, a Mạnh phản ánh gia đình anh trồng gần 3 vạn chồi dứa trên diện tích gần 0,5 ha tại khu vực Gò Giang, xã Hà Long, huyện Hà Trung, Thanh Hóa. Khi sắp đến kỳ thu hoạch thì ngày 9/9, gia đình phát hiện gần 0,4 ha dứa bị một nhóm đối tượng dùng thuốc cỏ và vật sắt phạt ngang, khiến cho dứa chết hoàn toàn, mất trắng.

Theo ước tính của gia đình, sản lượng dứa bị thiệt hại ước khoảng 16 tấn, với giá bán tại ruộng thời điểm này khoảng 8.000 đồng/kg, cộng với tiền bán chồi dứa, tổng giá trị lên tới hơn 170 triệu đồng. Anh Mạnh khẳng định, từ trước đến nay gia đình không có mâu thuẫn với ai. Chỉ có sự việc trước đó vài ngày có một số thương lái đến đề nghị gia đình anh bán dứa, nhưng vì chưa đến thời điểm thu hoạch nên gia đình không đồng ý bán. Các thương lái có biểu hiện hậm hực.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình anh Mạnh đã làm đơn gửi UBND xã và huyện mong được làm rõ sự việc trên.

Cũng theo anh Mạnh, vào đêm 8/9, người dân sống gần khu vực đồi trồng dứa có phát hiện 1 nhóm người đi trên 4 xe máy và có thấy đeo bình phun thuốc màu vàng ở sau người đi ra từ khu vực trồng dứa nhưng vì ở xa quá nên họ không biết là ai.

Sau khi sự việc xảy ra, trả lời trên báo Thanh Niên Ông Hoàng Việt Dân, Phó chủ tịch UBND xã Hà Long, cho biết ngay sau khi nhận được tin báo của anh Mạnh, UBND xã đã cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra, lập biên bản. “Do vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, cần phải có nghiệp vụ điều tra nên chúng tôi đã chuyển hồ sơ cho Công an huyện Hà Trung vào cuộc làm rõ. Việc hủy hoại dứa xảy ra với gia đình anh Mạnh là lần đầu tiên xuất hiện ở xã. Chúng tôi cũng đang tuyên truyền cho người dân trồng dứa yên tâm canh tác và sẽ có những biện pháp ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn”, ông Dân nói.

An Nhiên (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: 24.000 cây dứa bị hủy hoại trong đêm thiệt hại hàng trăm triệu đồng