Thu hồi văn bản đề xuất người có bằng lái dưới 1 năm không chạy quá 60km/h

Hoàng Anh|15/01/2022 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã rút lại đề xuất người có bằng lái dưới 1 năm không được chạy xe trên cao tốc, không chạy ôtô quá 60 km/giờ với lý do có nhiều nội dung chưa được đánh giá chặt chẽ, đầy đủ.

Tối 13.1, Sở GTVT TPHCM đã có văn bản khẩn gửi Bộ GTVT về thu hồi văn bản số 13497 ngày 17.12.2021 về một số ý kiến góp ý khi sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư 38/2019 và thông tư 12/2015.

Trong văn bản này, Sở GTVT TPHCM đã đề xuất Bộ GTVT xem xét quy định về việc cấm người có giấy phép lái ôtô trong vòng 1 năm (kể từ ngày cấp lần đầu) chạy quá 60km/h và lưu thông trên cao tốc.

Ảnh minh họa

Theo Sở GTVT TPHCM, trong quá trình nghiên cứu góp ý, sửa đổi các Thông tư của Bộ GTVT, sở này có tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới nhưng việc tham khảo, đánh giá chưa được đầy đủ và chặt chẽ. Do đó, Sở GTVT xin thu hồi lại văn bản và đề nghị Bộ GTVT hủy văn bản điện tử nhận được qua trục liên thông văn bản.

Sở GTVT TPHCM cho biết, sẽ khẩn trương nghiên cứu hoàn chỉnh các nội dung góp ý và gửi về Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi văn bản đề xuất người có bằng lái dưới 1 năm không chạy quá 60km/h