Thừa Thiên – Huế: Cá nuôi lồng chết hàng loạt, dân đứng ngồi không yên

10/07/2017 08:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng 10/7, người nuôi cá lồng trên sông Bồ đoạn chảy qua phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế tá hỏa khi phát hiện cá chết nổi đầy lồng. 

 Khu vực cá nuôi lồng trên sông Bồ chết hàng loạt

Người dân nơi đây cho biết, cá bắt đầu chết nhiều vào khoảng 7h sáng nay (ngày 10/7). Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ. Tuy nhiên, người dân cho rằng nguyên nhân là do thủy điện dừng xả nước khiến nước sông Bồ thiếu ô xi dẫn đến cá bị thiếu 0xy và chết hàng loạt.

Ông Ngô Quang Thảo – Chủ tịch UBND phường Hương Xuân cho biết, tại khu vực này có nuôi khoảng 350 lồng cá. Theo thống kê ban đầu tại địa bàn hiện nay có trên 3,5 tấn cá khoảng 3 – 7kg chết không phải do dịch bệnh.

ảnh 2 (1)

Cá sắp đến ngày thu hoạch chết khiến người dân điêu đứng

Chị Nguyễn Thị Thu Hà (trú tại tổ dân phố13, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà) buồn bã nói: “Nhà tôi nuôi 2 lồng cá gần 10 tháng sắp đến ngày xuất bán, mỗi con đạt trọng lượng khoảng 5 – 6kg. Sáng nay ra cho ăn thì phát hiện hơn 30 con cá nổi lên rồi chết mà không rõ nguyên nhân. Hiện gia đình tôi dùng máy bơm nước tạo oxy để cứu số cá còn lại và vớt lên đem đi bán, gỡ được ít nào hay ít đó”.

ảnh 3 (1)

Người dân vớt cá đem đi bán với giá thấp, mong gỡ gạc số vốn đầu tư và công chăm sóc nhiều tháng nay

Tương tự, ông Huỳnh Hưng Lớn (trú thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền) cho hay, do cá chết nhiều từ đêm qua đến giờ với số lượng lớn nên rất khó bán, trước đây giá cá khoảng 70.000 đồng/kg nhưng nay chỉ bán 10.000 đồng/kg cũng không có ai mua.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có mặt tại sông Bồ để điều tra, làm rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt.

   H.Đội


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Cá nuôi lồng chết hàng loạt, dân đứng ngồi không yên