Tổng duyệt phương án bảo vệ Tuần lễ Cấp cao Apec 2017

Hồng Sơn|22/10/2017 15:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

TP. Đà Nẵng: Lắp đặt hơn 22 nghìn camera giám sát an ninh phục vụ APEC

(Moitruong.net.vn) – Sáng 22/10, tại đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà ,Tiểu ban An ninh và Y tế, Ủy ban quốc gia APEC 2017 và Bộ Công an phối hợp tổ chức tổng duyệt lễ xuất quân và diễn tập phương án bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

>>TP. Đà Nẵng: Lắp đặt hơn 22 nghìn camera giám sát an ninh phục vụ APEC

>>Đà Nẵng: Phân luồng giao thông phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

>>Đà Nẵng: Vận động người dân ưu tiên cho xe dẫn đường phục vụ APEC

>>Đà Nẵng: Gần 800 liên lạc viên, tình nguyện viên tham gia phục vụ Tuần lễ APEC

DSCN7990Những đoàn xe tham gia phục vụ và bảo vệ Hội nghị cấp cao APEC 2017

Buổi tổng duyệt có sự tham gia của đông đảo các chiến sỹ công an thuộc các lượng công an. Sau màn nghi lễ là phần diễu hành của các đoàn xe phục vụ và bảo vệ tuần lễ cấp cao Apec 2017 và phần trình diễn võ thuật của các lực lượng công an. Phần cuối của chương trình tổng duyệt là kịch bản tấn công vào nhóm khủng bố bắt cóc đoàn lãnh đạo cấp cao APEC 2017.

DSCN8077Màn trình diễn võ thuật đặc sắc của các lực lượng công an

Với kịch bản này là một nhóm khủng bố bắt cóc con tin là đoàn lãnh đạo cán bộ cấp cao Apec 2017. Khi bị lực lượng công an phát hiện và truy đuổi. Một nhóm khủng bố chạy nấp vào một căn nhà cao tầng để cố thủ. Lực lượng công an sau quá trình thương thuyết với nhóm khủng bố đã quyết định nổ súng tấn công vào nhóm khủng bố. Một lực lượng đặc nhiệm đã bí mật leo vào tòa nhà áp sát nhóm khủng bố đồng thời bao vây tấn công bằng súng khiến nhóm khủng bố bị tiêu diệt và một số khác giơ tay đầu hàng. Các lực lượng công an khác như công an rà soát bom mìn, vũ khí hóa học, khám xét hiện trường cùng xuất hiện để tìm tang vật của vụ khủng bố đồng thời bảo vệ an toàn cho mọi người.

DSCN8123

Diễn tập chống khủng bố và giải phóng con tin  của lực lượng công an đặc nhiệm Việt Nam trên một chiếc tàu du lịch đậu trên bờ sông Hàn

Nhóm khủng bố thứ hai chạy xuống ca nô sát bờ sông Hàn tìm đến một chiếc thuyền đậu giữa sông để cố thủ. Đây là một chiếc thuyền du lịch và trên tàu có một số khách bị bắt làm con tin. Sau màn thương thuyết giữa nhóm khủng bố với ban chỉ huy đội đặc nhiệm. Các chiến sỹ đội đặc nhiệm tiến hành bao vây bọn khủng bố bằng các ca nô và tàu trên sông. Đồng thời tung khói mù để chắn tầm nhìn, sự quan sát xung quanh của bọn khủng bố.

DSCN8096

Kịch bản  chống lại bọn khủng bố, giải phóng con tin  của lực lượng công an đặc nhiệm trên nhà cao tầng 

Hai chiến sỹ công an cùng nhân viên y tế thực hiện việc trao đổi con tin là đồng bọn của bọn khủng bố bị bắt. Áp sát thuyền bọn khủng bố đang ấn náu, các chiến sỹ đội đặc nhiệm đã tiến hành nổ súng tiêu diệt đồng thời cùng các lực lượng đặc nhiệm khác tiến hành tấn công trấn áp bọn khủng bố, giải phóng các con tin.

Hồng Sơn

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng duyệt phương án bảo vệ Tuần lễ Cấp cao Apec 2017