TP.Cà Mau ngập nặng sau mưa và triều cường dâng

24/10/2017 01:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cà Mau: Người dân huyện U Minh sống chung với ngập lụt

(Moitruong.net.vn) – Thông tin trên báo Cà Mau đưa, trưa 23/10, sau cơn mưa khá lớn cộng với triều cường lên, nhiều tuyến đường nội ô TP. Cà Mau ngập sâu trong nước. Chiều tối, trời lại tiếp tục mưa, người tham gia giao thông khá chật vật khi di chuyển.

>>>

tp ca mau ngap

TP.Cà Mau ngập nặng sau mưa và triều cường dâng

Một số tuyến đường do ứ đọng nước đã lâu nên bị hư hại, nhiều ổ gà lớn xuất hiện trên mặt đường như: Nguyễn Công Trứ, Phường 8; Ngô Quyền, Phường 9… gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đường Nguyễn Công Trứ, Phường 8, do ngập nặng đã lâu nên xuất hiện nhiều ổ gà sâu, người dân phải sử dụng bao cát để đánh dấu cho người đi đường tránh.

Năm nay, triều cường đạt đỉnh sớm hơn so với mọi năm, cộng với mưa dầm làm các tuyến phố nội ô liên tục ngập nặng. Nhiều tuyến đường trước nay ít ngập, hiện tại đã bị ngập sâu như tuyến Ngô Quyền, Đinh Tiên Hoàng (Phường 9)…

Theo dự báo, những ngày sắp tới mưa sẽ còn kéo dài và thủy triều sẽ còn lên cao. Vì thế người dân cần chủ động trong phòng tránh tai nạn khi tham gia giao thông vào lúc trời mưa lớn, hạn chế di chuyển nhanh trên những tuyến bị ngập sâu, nhất là những tuyến ngập nặng khi mưa lớn.

Ngoài ra, hiện nay rất nhiều hộ dân khu vực lâm phần rừng tràm huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cũng đang chịu cảnh sống chung với ngập lụt.

Tại Ấp 13, xã Khánh An đã có gần 70 hộ chịu cảnh ngập lụt xâm chiếm đến nền nhà. Toàn bộ sân, vườn đều ngập, bờ trồng cây cũng bị đe dọa. Nhiều đoạn lộ bê tông cũng bị ngập, gây khó khăn trong đi lại của người dân.

Gia Hân (th)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Cà Mau ngập nặng sau mưa và triều cường dâng