TP. Hà Tĩnh: Ra quân vệ sinh môi trường khu vực Hào Thành sông Cụt chào mừng các ngày Lễ lớn

Ngọc Trâm|18/04/2022 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Vừa qua, nhằm thực hiện “Phong trào thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957 – 16/6/2022), 15 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh (28/5/2007 – 28/5/2022)”, tại địa bàn phường Tân Giang các tổ chức, đoàn thể, các tổ dân phố, trường học trên địa bàn Phường cùng với sự hỗ trợ Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh, ra quân xử lý vệ sinh môi trường tại khu vực Hào Thành sông Cụt.

Địa danh Hào Thành Sông Cụt gắn liền với những di tích lịch sử, có giá trị văn hóa của thành phố Hà Tĩnh nói chung và phường Tân Giang nói riêng. Việc ra quân làm vệ sinh, môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh ở khu vực này có rất nhiều ý nghĩa, không những giữ gìn bảo vệ cảnh quan môi trường mà còn tô thắm thêm về giá trị của di tích lịch sử văn hóa này. Đây cũng chính là điểm nhấn về cảnh quan trên địa bàn thành phố.

Các chiến sỹ Phòng Cảnh sát Cơ động Công an Hà Tĩnh tham gia tích cực cùng bà con dọn dẹp vệ sinh

Đợt ra quân vệ sinh môi trường, chính trang đô thị lần này được thực hiện trên tuyến Hào Thành sông Cụt, với chiều dài gần 2km. Tuyến đường 2 bên sông được phát quang, dọn dẹp sạch sẽ, rác thải tồn đọng dưới sông được các lực lượng tham gia vớt mang đi xử lý đúng nơi quy định.

 Rác thải ứ đọng trên sông được vớt, thu gom mang đi xử lý

Trao đổi với PV moitruong.net.vn ông Lê Hữu Hiệp Chủ tịch UBND phường Tân Giang cho biết “Công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường tạo cảnh quan đô thị là việc làm hết sức quan trọng. Qua những đợt phát động như thế này, sẽ là động lực, là tiền để để địa phương tăng cường vận động toàn dân tích cực trong việc chỉnh trang đô thị, quan tâm gìn giữ các địa danh văn hóa, lịch sử, làm đẹp thêm phố phường. Đồng thời nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn bảo vệ cảnh quan môi trường, tạo nếp sống văn hóa lành mạnh tại các khu dân cư”.

Một số hình ảnh tại buổi ra quân xử lý vệ sinh môi trường tại khu vực Hào Thành sông Cụt:

Đông đảo lực lượng cùng bà con nhân dân tham gia vệ sinh môi trường khu vực Hào Thành sông Cụt

Rác thải được dọn dẹp, tập kết để mang đi xử lý

Lực lượng chức năng phát quang cây tạp 2 bên tuyến đường dọc Hào Thành sông Cụt

Điều động xe tải chở các loại rác thải, cỏ dại đưa đi xử lý đúng nơi quy định

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • 10 thảm họa liên quan khí hậu xảy ra gần đây NHẤT
    Moitruong.net.vn – Từ hàng loạt vụ cháy rừng nghiêm trọng cùng những trận lũ lụt lịch sử xảy ra trong mùa hè, cho tới các đợt sương giá bất thường và những “cơn bão châu chấu” phá hủy mùa màng, một số chuyên gia nhận định biến đổi khí hậu do con người gây ra đang tàn phá thời tiết trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hà Tĩnh: Ra quân vệ sinh môi trường khu vực Hào Thành sông Cụt chào mừng các ngày Lễ lớn