TP.HCM: Người mua thuốc hạ sốt phải để lại thông tin cá nhân

Trúc Anh|28/07/2020 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước tình hình dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các cửa hàng thuốc phải ghi thông tin khách mua thuốc ho, hạ sốt, cảm cúm

Ngày 27/7, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hoài Nam đã ký công văn yêu cầu phòng y tế 24 quận huyện thực hiện ngay các đầu việc phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM yêu cầu các đơn vị hướng dẫn các cơ sở bán lẻ thuốc phải ghi lại thông tin cá nhân gồm họ tên, địa chỉ, điện thoại của người mua thuốc ho, thuốc hạ sốt, thuốc cảm cúm.

Trong đó yêu cầu người mua thuốc ho, thuốc hạ sốt, thuốc cảm cúm phải thực hiện khai báo y tế trên các ứng dụng NCOVI hoặc Vietnam Health Declaration.

Ảnh minh họa.

Trường hợp người mua thuốc không sử dụng ứng dụng khai báo thì nhân viên cơ sở kinh doanh dược phải hỗ trợ việc khai báo y tế. Đảm bảo 100% các trường hợp khi đến mua thuốc cảm cúm, hạ sốt tại các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn phải được khai báo y tế.

Ngoài ra, Sở Y tế TP HCM yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc cần đảm bảo cung ứng đầy đủ các loại thuốc thiết yếu như kháng sinh, giảm đau, hạ sốt, kháng viêm, thuốc ho… cùng các trang, thiết bị phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Sở Y tế đề nghị các đơn vị thuộc quận, huyện không được để xảy ra tình trạng đầu cơ, tích trữ, bán hàng giả, hàng kém chất lượng với các mặt hàng thiết yếu mùa dịch, đặc biệt là khẩu trang y tế.

Trong ngày 27/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết đã áp dụng quy trình khai báo, điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp di chuyển từ Đã Nẵng tới TP.HCM trong tháng 7.

HCDC lưu ý các trường hợp đã rời Đà Nẵng trên 14 ngày vẫn phải thực hiện cách ly tại nhà cho đến khi có xét nghiệm âm tính. Người chưa đến lượt lấy mẫu xét nghiệm cần bình tĩnh, thực hiện nghiêm túc việc cách ly.

Trúc Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Người mua thuốc hạ sốt phải để lại thông tin cá nhân