TP.HCM và Phú Quốc lọt top điểm đến tốt nhất châu Á

Minh Khuê|18/03/2024 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

TP.HCM đại diện cho Việt Nam có mặt trong hạng mục thành phố tốt nhất châu Á của tạp chí du lịch nổi tiếng DestinAsian trong giải “Reader Choice Award 2024” lần thứ 17 (độc giả bình chọn). Cùng với đó, Phú Quốc được xếp thứ 6 trong 10 quần đảo đẹp nhất châu Á.

Mới đây, tạp chí du lịch của Singapore, DestinAsia công bố danh sách Giải thưởng Readers Choice Awards (Giải bạn đọc bình chọn) lần thứ 17.

Đáng chú ý, TP.HCM đại diện cho Việt Nam có mặt trong hạng mục “Những thành phố tốt nhất” lần này. Đứng đầu danh sách này là Bangkok (Thái Lan), thứ hai là Tokyo (Nhật Bản), tiếp theo lần lượt là: Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Hồng Kông (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Sydney (Úc), Thượng Hải (Trung Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc).

tp-hcm.png
TP. Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương 2024.

Năm nay, DestinAsian có giải 10 khách sạn tốt nhất Việt Nam thì TPHCM có 5 khách sạn, đó là: Park Hyatt Sài Gòn, Le Méridien Sài Gòn, Sheraton Sài Gòn Hotel &Tower, Hotel Des Arts Sài Gòn - MGallery và Caravelle Sài Gòn.

Đến TP.HCM, du khách hãy đến tham quan: Dinh Độc Lập, bảo tàng chứng tích chiến tranh, bảo tàng biệt động Sài Gòn, bảo tàng lịch sử, Bưu điện thành phố, Nhà hát thành phố… Để dạo quanh thành phố, du khách có thể đi xe buýt 2 tầng, xe buýt đường sông, đi xe đạp công cộng. Trải nghiệm phố Tây Phạm Ngũ Lão - Bùi Viện - Đề Thám, quận 1; khám phá cuộc sống và ẩm thực của người Hoa khu Chợ Lớn; đi chợ Bến Thành, chợ Bình Tây, chợ Tân Định cũng vô cùng thú vị.

Riêng về ẩm thực thì TP.HCM là nơi hội tụ món ăn các vùng miền và các nước trên thế giới, từ món sang trọng đến món ăn đường phố. Du khách có thể đến phố Nhật đường Lê Thánh Tôn (quận 1); phố sủi cảo Hà Tôn Quyền (quận 11); ăn ở các khu ẩm thực như: Phan Xích Long (Phú Nhuận); Hồ Thị Kỷ (quận 10); Nguyễn Thượng Hiền (quận 3). Ngoài ra, Cần Giờ và Củ Chi là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài.

Cũng trong giải này, Phú Quốc được xếp thứ 6 trong 10 quần đảo đẹp nhất châu Á. Theo kết quả bình chọn thì Bali (Indonesia) đứng đầu, kế đến là Maldives, Phuket (Thái Lan), Koh Samui (Thái Lan), Boracay (Philippines), Phú Quốc, Langkawi và Penang (Malaysia), Palawan (Philippines) và Lombok (Indonesia).

phu-quoc.jpg
Đảo Phú Quốc vào top 10 quần đảo đẹp nhất châu Á

Đây là giải thưởng tôn vinh những điều tuyệt vời nhất trong ngành du lịch châu Á - Thái Bình Dương của DestinAsian. Năm nay giải có thêm hạng mục mới về khách sạn và khu nghỉ dưỡng trong thành phố ở Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM và Phú Quốc lọt top điểm đến tốt nhất châu Á