TP Hồ Chí Minh: CSGT kiểm tra nồng độ cồn theo quy trình mới chống dịch Corona

An Nhiên|09/02/2020 05:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Để ​phòng chống dịch nCoV, CSGT yêu cầu mỗi tài xế tự xé ống đo nồng độ cồn và chỉ sử dụng một lần, sau đó thu gom, xử lý theo quy định của Bộ Y tế.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp khiến không ít người lo lắng về việc kiểm tra nồng độ cồn có được đảm bảo vệ sinh. Nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại việc kiểm tra này có thể lây nhiễm virus corona.

Nói về vấn đề này, phòng CSGT đường bộ – đường sắt (Công an TP.HCM) cho biết, cơ quan này đã có quyết định chỉ đạo CSGT địa phương chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

CSGT TP Hồ Chí Minh kiểm tra nồng độ cồn theo quy trình mới chống dịch Corona, Ảnh minh họa

Theo đó, lực lượng CSGT được phép đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người dân, người vi phạm theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đội tham mưu, Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (Công an TP.HCM), cao điểm kiểm tra nồng độ cồn vẫn được duy trì.

“Lực lượng CSGT sẽ mang khẩu trang, đeo bao tay có sát khuẩn khi tiếp xúc người vi phạm. Ống thổi dùng để kiểm tra nồng độ cồn chỉ sử dụng một lần, không có chuyện một ống dùng cho nhiều người”, trung tá Bình nói.

Đối với trường hợp người lái ôtô, CSGT cũng áp dụng kiểm tra qua ống thổi thay vì kiểm tra định tính theo kinh nghiệm quốc tế.

“Hình thức đo nồng độ cồn bằng cách mọi người cùng nói vào phễu được tạm ngưng để phòng dịch bệnh. Do đó, người lái ôtô cũng sẽ được đo bằng ống thổi như người đi xe máy”, đại diện Phòng CSGT TP.HCM nói thêm.

An Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: CSGT kiểm tra nồng độ cồn theo quy trình mới chống dịch Corona