TP. Hồ Chí Minh và Hàn Quốc hợp tác thúc đẩy trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Hồng Tú|29/03/2023 09:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều 28/03, tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND Thành phố, ông Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp ông Kum Hang Seung, Thứ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc nhân chuyến thăm và làm việc tại đây.

Trong buổi tiếp đón và chào mừng ngài Thứ trưởng cùng đoàn công tác đến TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND Thành phố, ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh về vai trò đóng góp tích cực và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. Bên cạnh đó, để chuẩn bị chiến lược cho tăng trưởng xanh, như phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, đây là lĩnh vực mới cần có kế hoạch lộ trình.

Chủ tịch UBND Thành phố, Phan Văn Mãi cho biết TP. Hồ Chí Minh mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ Hàn Quốc về mặt pháp lý, hệ thống cơ chế chính sách, tiêu chuẩn, quy chuẩn và kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu như Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã cam kết, đến năm 2030 đạt phát thải ròng bằng 0.

tphcm.jpg
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tiếp đón ông Kum Hang Seung, Thứ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc tại thành phố.

Ông Phan Văn Mãi cũng chia sẻ, hiện nay thành phố đang phải đối mặt nặng nề với vấn đề xử lý nước thải, rác thải, ô nhiễm không khí, ứng phó với biến đổi khí hậu. Ông mong muốn được phối hợp với Hàn Quốc để có giải pháp công nghệ xanh giúp giải quyết các vấn đề Thành phố đang phải đối mặt. Về các dự án hợp tác giữa Hàn Quốc và Thành phố trên lĩnh vực về môi trường, Thành phố sẽ có chỉ đạo rà soát nếu có thông tin về dự án để có cơ chế hợp tác và doanh nghiệp có thể tham gia đầu tư với nhiều hình thức.

Đánh giá cao Hàn Quốc có sự phát triển trước ở khu vực Châu Á, có những mô hình hay để Thành phố học tập và tham khảo, Chủ tịch UBND Thành phố, ông Phan Văn Mãi mong Hàn Quốc sẽ tiên phong chia sẻ dẫn dắt đô thị lớn ở khu vực Châu Á, để cùng nhau phát triển kinh tế xanh, bảo vệ môi trường.

Trong buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc – ông Kum Hang Seung cũng khẳng định hai nước Việt Nam và Hàn Quốc luôn có quan hệ hợp tác chặt chẽ, quan hệ chiến lược và mong muốn qua chuyến thăm tiếp tục tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực môi trường xanh, tăng trưởng xanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh và Hàn Quốc hợp tác thúc đẩy trong lĩnh vực bảo vệ môi trường