TP Vũng Tàu: Ra quân dọn vệ sinh, cải thiện môi trường khu vực kênh Bến Đình

Quang Anh – Văn Danh|16/09/2019 03:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Vừa qua, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức lễ ra quân dọn vệ sinh, cải thiện môi trường khu vực kênh Bến Đình, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Tham dự lễ ra quân có ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP. Vũng Tàu; thượng tá Nguyễn Hùng Sơn, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu và đại diện lãnh đạo các sở, ngành của TP Vũng Tàu và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu nhấn mạnh: Lễ ra quân nằm trong kế hoạch tổng thể cải thiện môi trường kênh Bến Đình thuộc các phường 5, 9 và phường Thắng Nhì nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho các tầng lớp nhân dân sinh sống và làm việc tại khu vực kênh Bến Đình. Qua đó góp phần cải thiện chất lượng nước biển ven bờ, cải thiện môi trường sống của người dân và thu hút du khách đến với thành phố.

Sau lễ phát động, với sự tham gia của 500 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và cán bộ, nhân dân thuộc các phòng, ban, đơn vị, phường, xã, trường học trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã cùng nhau thu gom rác, dọn dẹp vệ sinh dọc các tuyến đường ven kênh Bến Đình như: đường Lê Văn Lộc, Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn An Ninh, đường 30/4… Đồng thời làm sạch các khu vực ô nhiễm môi trường, chuyển giao rác thải phát sinh trong quá trình hoạt động, sinh hoạt cho các đơn vị, cá nhân thu gom rác trên địa bàn xử lý.

Cũng trong lễ ra quân lần này, UBND TP. Vũng Tàu đã kêu gọi các mạnh thường quân tài trợ để trao tặng 500 thùng rác cho người dân và các chủ phương tiện ghe, thuyền neo đậu trên kênh Bến Đình. Đồng thời phát thư ngõ, tuyên truyền vận động người dân bỏ rác đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi ni-lông để bảo vệ môi trường.

Được biết, kênh Bến Đình có chiều dài hơn 2,6 km đi qua các phường 5, 9 và phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu. Mỗi ngày kênh Bến Đình phải gánh một lượng rác thải khổng lồ và nước thải sinh hoạt của hơn 500 hộ dân sinh sống ven kênh, nên nhiều năm qua luôn là điểm nóng về ô nhiễm môi trường tại TP.Vũng Tàu. Hiện UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có Dự án nạo vét và xây dựng bờ kè kênh Bến Đình nhưng hiện tại đang chờ triển khai.

Một số hình ảnh trong lễ ra quân làm sạch khu vực kênh Bến Đình

\Quang cảnh buổi lễ phát động

Có 500 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và cán bộ, nhân dân TP Vũng Tàu tham gia lễ phát động

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu dẫn đoàn đi tuyên truyền cho ngư dân có tàu, thuyền neo đậu không xả rác xuống kênh Bến Đình và tặng thùng rác cho đại diện các chủ tàu cá

Lực lượng nhân viên công ty môi trường đi thuyền vớt rác khu vực kênh Bến Đình.

Tiến hành dọn dẹp vệ sinh và thu gom rác thải khu vực kênh Bến Đình.

Công ty CP Dịch vụ môi trường – Công trình đô thị Vũng Tàu thu gom rác tập trung dọc kênh Bến Đình

Quang Anh – Văn Danh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Vũng Tàu: Ra quân dọn vệ sinh, cải thiện môi trường khu vực kênh Bến Đình