TPHCM cảnh báo nguy cơ ngập nặng trong những ngày tới

Mai Anh|11/12/2020 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo dự báo, nhiều nơi tại TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ có nguy cơ ngập nước khi đỉnh triều vượt mức báo động 3, khoảng 1,60-1,65 m trong một vài ngày tới.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước các trạm vùng hạ lưu hệ thống sông Đồng Nai – Sài Gòn sẽ đạt đỉnh trong kỳ triều cường từ ngày 15 đến 16/12. Nhiều nơi tại TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ có nguy cơ ngập nước khi đỉnh triều vượt mức báo động 3, khoảng 1,60-1,65 m.

Ảnh minh họa

Thông tin với báo chí, ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết mực nước tại các trạm vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn – Đồng Nai lên chậm trong 2 ngày qua, ở mức xấp xỉ hoặc thấp dưới báo động 1. Do đó, mực nước có khả năng lên nhanh đáng kể trong một vài ngày tới.

Tình trạng ngập tại TP.HCM sẽ xuất hiện tại một số tuyến đường như Trần Xuân Soạn (quận 7), Lê Văn Lương, Huỳnh Tấn Phát (huyện Nhà Bè) và Quốc Hương (quận 2), Nguyễn Văn Hưởng,…

Chuyên gia khuyến cáo người dân cần đề phòng ngập lụt ở vùng trũng, thấp. Những nơi hay bị ngập, người dân cần kê cao đồ dùng, nhất là thiết bị điện. Khi nước tràn vào nhà, người dân cần ngắt điện lưới để đề phòng điện giật.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM cảnh báo nguy cơ ngập nặng trong những ngày tới