Thành phố giao Sở Xây dựng hướng dẫn lập hồ sơ thiết kế, dự toán, tổ chức triển khai đúng quy định. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông – Vận tải, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội và các đơn vị liên quan kiểm tra kỹ các vị trí đề xuất trồng cây bổ sung, vị trí lát gạch terrazzo; tham mưu, dự thảo văn bản của UBND thành phố đề nghị Bộ Giao thông – Vận tải hoàn thiện thủ tục, bàn giao (hoặc tạm bàn giao) mặt bằng để trồng bổ sung cây xanh.
Phía dưới công trình đường sắt trên cao tuyến Cát Linh – Hà Đông, sẽ có hàng trăm cây xanh được trồng mới.
Theo đề xuất của Sở Xây dựng, dải phân cách tại đường Hào Nam có 1.848m2, đoạn Hoàng Cầu – Yên Lãng có 7.580m2 đất trống chưa có cây xanh; Sở đề xuất trồng đồng bộ với hiện trạng cây xanh 2 bên đường bằng các loại cây chịu bóng, chịu hạn, có hoa và đa dạng màu sắc…
Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông là một trong những dự án trọng điểm của thành phố, thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân, bởi tầm quan trọng đối với giao thông thủ đô. Đây là một công trình quy mô, đòi hỏi độ chính xác cao, thi công nghiêm ngặt. Do vậy, hơn lúc nào hết, dư luận mong ngóng công trình đường sắt đô thị đầu tiên của thủ đô không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, mà còn chấm dứt được tình trạng mất mỹ quan đô thị của toàn dự án. Mục đích của việc trồng hàng trăm cây xanh nói trên là nhằm tạo ra cảnh quan đô thị xanh – sạch – đẹp trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Châu Anh