Trung Bộ tiếp tục mưa lớn, có nơi trên 400mm

Từ Mẫn|31/10/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên tiếp tục có mưa to đến ngày 2/11 với tổng lượng mưa có nơi trên 400mm.

Chiều ngày 30/10, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai vừa có công văn gửi các tỉnh, TP từ Nghệ An đến Phú Yên về việc ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Cụ thể, từ chiều 30/10 đến sáng 2/11, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-250mm, có nơi trên 400mm.

mua-lut.jpg
Ảnh minh họa

Về triều cường tại khu vực ven biển phía Đông Nam Bộ, dự báo do ảnh hưởng của triều cường, các vùng trũng, thấp, ven sông, vùng ngoài đê bao khu vực ven biển phía Đông Nam Bộ có khả năng ngập úng trong khoảng thời gian sáng sớm và buổi chiều làm tăng nguy cơ xâm nhập mặn trên các sông ở khu vực phía Đông Nam Bộ.

Về thời tiết trên biển, ở Bạch Long Vỹ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Khu vực Bắc Biển Đông cấp 6, có lúc cấp 7, biển động mạnh.

Dự báo, đêm nay và ngày mai vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Ngoài ra, ngày 31/10, ở vùng biển phía Tây của khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Cảnh báo, đêm 31/10 và ngày 1/11, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh; sóng biển cao 2,0-4,0m.

Đêm 31/10 khu vực Quảng Trị đến Bình Thuận có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao 2,0-3,5m; từ ngày 1/11 gió giảm dần.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, TP kiểm tra, rà soát các phương án để sẵn sàng ứng phó với các tình huống mưa lớn cực đoan vượt 400mm/đợt, trong bối cảnh các tỉnh khu vực miền Trung vừa trải qua đợt mưa lớn trong thời gian qua; rà soát các phương án ứng phó với lũ lớn trên các sông.

Đồng thời, cử lực lượng ứng trực tại khu vực ngầm tràn, đường giao thông bị ngập lụt, chia cắt, sạt lở; có phương án đảm bảo an toàn, giao thông thông suốt trên các trục giao chính khi xảy ra mưa lớn, sạt lở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Bộ tiếp tục mưa lớn, có nơi trên 400mm