Trung Quốc: Đài Loan rung chuyển bởi động đất 6,0 độ richter

Trang Hạ (t/h)|08/08/2019 07:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một trận động đất cường độ 6,0 đã xảy ra vào sáng nay (8/8) ở huyện Nghi Lan (Yilan), Đài Loan, Trung Quốc, làm rung chuyển 1 khu vực rộng lớn.

Các tòa nhà cao tầng rung lắc vì trận động đất sáng sớm 8/8. Ảnh: Reuters

Động đất xảy ra lúc 5h28 ngày 8/8, tâm chấn ở độ sâu 10 km tại huyện Nghi Lan ở đông bắc Đài Loan, cách Đài Bắc khoảng 70 km. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất mạnh 6 độ, trong khi theo ghi nhận của cơ quan thời tiết Đài Loan là 5,9 độ.

Giới chức địa phương cho biết, rung chấn có thể cảm nhận được trên khắp Đài Loan, và khiến 1.300 hộ gia đình mất điện tại Đài Bắc. Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo thương vong nào được đưa ra.

Do ảnh hưởng từ trận động đất, nhiều tòa nhà cao tầng tại Đài Bắc đã rung lắc mạnh. Khoảng 1.300 hộ gia đình đang phải sống trong cảnh mất điện. Cơ quan quản lý đường sắt Đài Loan đã quyết định ngừng một số dịch vụ vận tải tại Nghi Lan.

Đài Loan nằm trong khu vực thường xuyên phải hứng chịu động đất. Trong tháng 4 vừa qua, trận động đất mạnh 6,1 độ richter tại huyện Đài Đông đã khiến 17 người bị thương và giao thông đình trệ.

Tháng 2-2018, trận động đất mạnh 6,4 độ richter ở huyện Hoa Liên khiến 17 người thiệt mạng.

Trang Hạ (t/h)

Bài liên quan
  • Dồn sức cho người dân vùng lũ ở Thanh Hóa
    Moitruong.net.vn – Sau những thiệt hại nặng nề của cơn bão số 3, người dân các huyện miền núi của Thanh Hóa, người dân bắt đầu gượng dậy sau những đau thương, mất mát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Đài Loan rung chuyển bởi động đất 6,0 độ richter