Từ 5/5, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ thu phí điện tử không dừng

Châu Giang|19/03/2022 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Quản lý và khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ tạm dừng thu phí thủ công dự kiến từ 0 giờ ngày 5/5 để chuyển sang áp dụng thí điểm hình thức thu phí điện tử không dừng (ETC).

Khi áp dụng hình thức thu phí điện tử, tuyến cao tốc này chỉ phục vụ các phương tiện có đủ điều kiện tham gia dịch vụ thu phí điện tử không dừng, phương tiện không đủ điều kiện không được đi vào cao tốc.

Đơn vị này cho biết, sẽ xây dựng phương án cụ thể để báo cáo Bộ Giao thông Vận tải quyết định triển khai.

Đối với những chủ phương tiện đã và đang sử dụng dịch vụ TNG (thu phí bằng thẻ trả trước – Touch and Go) đề nghị các chủ phương tiện sử dụng hết số dư trong các thẻ thu phí TNG trước ngày 30/4/2022.

Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Đối với các xe còn số dư trong tài khoản mà không có nhu cầu sử dụng, chủ phương tiện sẽ được hỗ trợ chuyển số dư sang tài khoản xe khác để sử dụng hết số dư. Hết ngày 30/04/2022, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác đường bộ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ không hỗ trợ chuyển đổi và trả lại số dư của Quý khách.

Bà Bùi Thị Quỳnh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Khai thác đường bộ cao tốc Hà Nội -Hải Phòng chia sẻ, để di chuyển nhanh chóng và thuận tiện cho chủ phương tiên hoặc người sử dụng phương tiện nên sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng để thanh toán cước phí trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Hiện các điểm dán thẻ Etag, Epass được đặt sau hướng vào hoặc ra tại các trạm thu phí để tạo điều kiện cho người sử dụng phương tiện dán thẻ để sử dụng dịch vụ ETC…

Châu Giang

Bài liên quan
  • Cắt giảm hành trình đôi tàu Thống nhất SE3/SE4
    Moitruong.net.vn – Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ tạm ngừng chạy đôi tàu Thống nhất SE3/SE4 giữa Hà Nội – TP.HCM, cắt giảm hành trình và chỉ chạy giữa Đà Nẵng – TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 5/5, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ thu phí điện tử không dừng