UBND tỉnh Bình Dương giao Sở TN&MT vào cuộc kiểm tra xử lý Công ty gỗ Nông Nghiệp hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Mai Lê|07/05/2020 10:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước đó, ngày 4/5/2020, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống có bài phản ánh: Bình Dương – Bài 1: Công ty gỗ Nông Nghiệp gây ô nhiễm môi trường, hàng trăm hộ dân kêu cứu.

Xem VIDEO: Bình Dương: Công ty gỗ Nông Nghiệp gây ô nhiễm môi trường, hàng trăm hộ dân kêu cứu

Ngay sau khi tòa soạn Moitruong.net.vn phản ánh về việc người dân sinh sống tại tổ 17, 32, 33 khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp (Tp. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) vô cùng bức xúc vì Công ty TNHH MTV gỗ Nông Nghiệp hoạt động tại khu phố Chiêu Liêu trong quá trình sấy gỗ, cắt xẻ thường xuyên gây tiếng ồn lớn, xả khí thải, bụi không qua xử lý ra môi trường gây ô nhiễm. Đặc biệt, do hít phải khói thải và bụi trong quá trình sấy gỗ đã khiến người già và trẻ nhỏ bị đau ốm thường xuyên. Sự việc này đã diễn ra nhiều năm nhưng dường như không được các cấp chính quyền của tỉnh Bình Dương và Tp. Dĩ An vào cuộc xử lý dứt điểm.

Ngày 05/05/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã có công văn số 2125/UBND-KT về việc xác minh phản ánh Công ty TNHH MTV gỗ Nông Nghiệp hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và Ủy ban nhân dân thành phố Dĩ An tổ chức xác minh, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của Công ty TNHH MTV gỗ Nông Nghiệp, xử lý nếu có vi phạm; đồng thời tổ chức họp thông báo kết quả đến người dân tại tổ 17, 32, 33 Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp (Tp. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương giao Sở TN&MT, Công an tỉnh và UBND TP Dĩ An vào cuộc xác minh, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của Công ty TNHH MTV gỗ Nông Nghiệp.

Theo ghi nhận của PV, đứng cách xa Công ty TNHH MTV gỗ Nông Nghiệp khoảng 200m, là 02 ống khói đua nhau xả khí thải đen kịt cuồn cuộn ra môi trường. Tiến lại gần thấy không khỏi rùng mình trước việc xả khí thải mùi hôi nồng, khét lẹt của công ty thải ra. Do hít phải khí thải khiến PV cảm thấy tức ngực, rất khó chịu. Đứng trên lầu của hộ dân tổ 32 sát Công ty TNHH MTV gỗ Nông Nghiệp có thể dễ dàng nhận thấy cảnh hoạt động rất tấp nập trong khuôn viên công ty. Những máy cưa, máy xẻ đang làm việc hết công suất, cùng với đó là tiếng ồn được phát ra từ hoạt động này “đinh tai nhức óc”, bụi bay mù mịt. Nguy hiểm hơn, trong quá trình cắt xẻ gỗ các máy móc không được trang bị hệ thống hút bụi, nên bụi mùn cưa bay mù mịt thổi thẳng ra môi trường, gây ô nhiễm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người dân. Trong quá trình sản xuất, công nhân không được trang bị bảo hộ lao động, khu sản xuất bừa bộn, lộn xộn không đảm bảo vệ sinh.

Người dân tố cáo Công ty TNHH MTV gỗ Nông Nghiệp hoạt động gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân khốn khổ.

Có thể nói, Công ty TNHH MTV gỗ Nông Nghiệp hoạt động đến nay đã nhiều năm gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người dân và cũng đã từng bị xử phạt về hành vi gây ô nhiễm. Tuy nhiên, đến nay không được lãnh đạo thành phố Dĩ An và Sở TN&MT tỉnh Bình Dương xử lý dứt điểm. Người dân nơi đây đang bàn tán xôn xao, khi cho rằng có hay không việc Công ty TNHH MTV gỗ Nông Nghiệp đang “đi đêm” với các cơ quan hữu quan tỉnh Bình Dương nên không xử lý dứt điểm được các vi phạm của công ty gỗ Nông Nghiệp.

Vậy kết quả xử lý của Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đối với Công ty TNHH MTV gỗ Nông Nghiệp sẽ ra sao? Công ty này có bị đình chỉ hoạt động và yêu cầu di dời đi nơi khác?

Sau khi có thông tin mới nhất, tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc được biết.

Mai Lê

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Bình Dương giao Sở TN&MT vào cuộc kiểm tra xử lý Công ty gỗ Nông Nghiệp hoạt động gây ô nhiễm môi trường