Việt Nam tạm ngừng miễn thị thực đơn phương đối với công dân 8 nước châu Âu

Ngọc Anh|12/03/2020 01:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Việt Nam quyết định tạm dừng miễn thị thực đơn phương đối với công dân 8 nước châu Âu là Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha từ ngày 12/3.

Tước những diễn biến ngày càng phức tạp, lây lan nhanh và trên diện rộng của dịch COVID-19 trên toàn thế giới, để tăng cường phòng, chống, không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước: Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha, áp dụng từ 00h00 ngày 12/3/2020.

Trước đó, trong Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Thủ tướng đã đồng ý việc tạm dừng việc miễn thị thực đơn phương với 8 nước: Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và tạm dừng hiệu lực giấy miễn thị thực đã cấp cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư tại 8 nước nêu trên. Thủ tướng cũng đồng ý thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam.

Việt Nam tạm ngừng miễn thị thực cho công dân 8 nước Châu Âu.

Hiện nay, các doanh nghiệp du lịch vẫn chưa nắm thời gian cụ thể triển khai chính sách tạm dừng ưu đãi thị thực với 8 nước châu Âu. Do đó, các công ty du lịch đang lo ngại du khách Âu có thể rơi vào tình trạng kẹt ở cửa khẩu nếu chính sách này thay đổi đột ngột.

Trong ngày 9-3, một số công ty du lịch đang khai thác thị trường khách Âu cho biết đã nhận thông báo từ bộ phận quản lý xuất nhập cảnh ngưng nhận làm visa khách châu Âu, điều đó có nghĩa khách Âu muốn vào Việt Nam trước mắt phải tự làm thủ tục visa ở nước sở tại.

>>> Xem thêm: Việt Nam tạm ngừng miễn thị thực cho công dân Italy

Các đoàn khách Âu vẫn đang giữ kế hoạch du lịch Việt Nam trong tháng 3 và tháng 4, tuy nhiên, với tình hình bùng phát hiện nay và trước thông tin Chính phủ sẽ ngưng miễn thị thực cho du khách từ 8 quốc gia thuộc EU, doanh nghiệp đã làm việc với đối tác, sẵn sàng hủy tour khi quy định chính thức được áp dụng.

Việt Nam đã thông báo quyết định này cho các quốc gia nói trên và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước, các tổ chức và đối tác quốc tế trong việc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

Ngọc Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tạm ngừng miễn thị thực đơn phương đối với công dân 8 nước châu Âu