Vườn quốc gia Hoàng Liên tiếp nhận 2 cá thể khỉ quý hiếm

Minh Trang|26/10/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một hộ dân ở thành phố Lào Cai đã bàn giao 2 cá thể khỉ quý hiếm cho cơ quan chức năng để đưa về Vườn quốc gia Hoàng Liên nuôi dưỡng.

Tối ngày 23/10, gia đình ông Trịnh Xuân Hợp ở tổ 2, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai( Lào Cai) đã giao nộp 2 cá thể khỉ thuộc loại nguy cấp, quý hiếm cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai.

Hai cá thể khỉ được gia đình ông Trịnh Xuân Hợp giao nộp cho VQG Hoàng Liên là loài khỉ đuôi lợn, có tên khoa học là (Macaca leonina), thuộc nhóm nguy cấp, quý, hiếm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm tại Việt Nam. Ngay sau khi hộ gia đình giao nộp, 2 cá thể khỉ đuôi lợn đã được bàn giao cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên để chăm sóc, cứu hộ, bảo tồn.

ca-the-khi-quy-hiem.png
Cơ quan chức năng tiếp nhận cá thể khỉ quý hiếm từ người dân. Ảnh: A.K

Được biết 2 cá thể khỉ đuôi lợn này được ông Hợp nhặt được ở ven đường vào tháng 2 năm 2023 khi đang đi làm về . Ông Hợp đã mang về nuôi và chăm sóc. Sau khi chăm sóc và tìm hiểu ông Hợp thấy đây là loài động vật hoang dã và sống thích nghi với môi trường tự nhiên nên đã làm đơn giao nộp cho Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên để nuôi và chăm sóc.

Trước đó, ngày 15/6, Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng (Lào Cai) phối hợp với Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên cũng đã tiếp nhận 1 cá thể khỉ đuôi lợn nặng 4,6kg do người dân tự nguyện bàn giao.

Bài liên quan
  • Vĩnh Phúc: Thả cá thể khỉ quý hiếm về môi trường tự nhiên
    Cá thể khỉ đuôi lợn có trọng lượng 10kg do người dân tự nguyện giao nộp được Hạt Kiểm lâm huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Ban Quản lý rừng Quốc gia Tam Đảo tiếp nhận và tổ chức thả cá thể khỉ này về môi trường tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn quốc gia Hoàng Liên tiếp nhận 2 cá thể khỉ quý hiếm