Xả thải ra Địa Trung Hải, tập đoàn năng lượng Mỹ bị phạt gần 809.000 USD

Hạ Vy|09/03/2024 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tập đoàn năng lượng Chevron của Mỹ vừa bị xử phạt hành chính số tiền 2,9 triệu shekels (tương đương khoảng 809.000 USD) vì hành vi xả nước thải ra Địa Trung Hải.

Bộ Bảo vệ môi trường Israel vừa cho biết nước này đã xử phạt hành chính 2,9 triệu shekels (khoảng 809.000 USD) đối với tập đoàn năng lượng Chevron của Mỹ vì xả nước thải ra Địa Trung Hải.

8-my(1).jpg
Ảnh minh họa

Chevron là đối tác và là nhà vận hành Leviathan, mỏ khí đốt tự nhiên lớn nhất của Israel ở Địa Trung Hải, nằm ở ngoài khơi phía Bắc Israel. Theo bộ trên, mức xử phạt trên được áp dụng vì tập đoàn này vi phạm các điều khoản trong giấy phép xả thải ra biển mà Israel đã cấp cho Chevron liên quan đến giàn khoan khí đốt ở mỏ Leviathan, khi xả nước thải có axít vượt quá giá trị pH phản ứng cho phép.

Bộ Bảo vệ môi trường Israel cho biết thêm nước thải của Chevron chảy ra biển được phát hiện có mức độ độc hại có thể ảnh hưởng đến quần thể cá đang tìm nơi trú ẩn dưới giàn khoan khí đốt và gần cửa xả thải. Bộ này lưu ý rằng việc Chevron sớm thực hiện các biện pháp khắc phục có thể ngăn chặn tình trạng xả nước thải có axít được cho là hủy hại môi trường biển.

Cũng theo Bộ Bảo vệ môi trường Israel, ngay cả khi xảy ra sự cố không thể ngăn chặn trước, Chevron vẫn phải có trách nhiệm thực hiện mọi biện pháp nhằm giảm thiểu mức độ ảnh hưởng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả thải ra Địa Trung Hải, tập đoàn năng lượng Mỹ bị phạt gần 809.000 USD