Xử lý nghiêm tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng tại Lâm Đồng

Minh Hoàng|02/04/2022 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm tình trạng phá rừng lấy đất và lấn chiếm đất rừng diễn ra rất phức tạp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Hiện trường vụ phá rừng ở xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Chinhphu.vn

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 1999/VPCP-NN ngày 31/3 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng tại tỉnh Lâm Đồng.

Yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của các cấp chính quyền, các ban quản lý rừng, các công ty nông, lâm nghiệp và các cá nhân trong quản lý rừng và đất rừng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Gần đây các phương tiện thông tin đại chúng liên tiếp đưa tin tình trạng phá rừng lấy đất và lấn chiếm đất rừng diễn ra rất phức tạp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Dư luận cho rằng, một bộ phận không nhỏ những người làm công tác bảo vệ và phát triển rừng đã không làm đúng chức trách của mình, tiếp tay cho các đối tượng vi phạm.

Đặc biệt, tại khu vực rừng nằm kề thôn K’Rèn, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng có hàng loạt cây thông đã bị triệt hạ. Còn theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, tỉnh này có 52.041 ha đất rừng đã bị lấn chiếm, trồng cây nông nghiệp.

Được biết, Tỉnh ủy Lâm Đồng cũng đã ban hành nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, làm cơ sở để xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện xã.

Minh Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng tại Lâm Đồng