Xuất hiện sóng biển cao từ 2,0-4,0m trên vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau

14/07/2022 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dự báo ngày và đêm nay (14/7), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía tây của khu vực nam Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

song.jpg
Ảnh minh họa.

Trưa nay (14/7), ở khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía tây khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, biển động.

Dự báo ngày và đêm nay (14/7), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía tây của khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Ngoài ra, ngày và đêm nay (14/7), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Cảnh báo triều cường, sóng lớn ở khu vực ven biển Tây Nam Bộ

Trưa nay (14/7), mực nước ven biển Tây Nam Bộ tiếp tục có xu thế tăng.

Dự báo, thủy triều cao nhất diễn ra vào các ngày 14-15/7. Ngoài ra, do tiếp tục ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, độ cao sóng tại vùng biển này dao động trong khoảng 2,0- 3,0m, biển động.

Cảnh báo thủy triều cao kết hợp với sóng lớn và nước dâng do gió mạnh có thể gây sạt lở bờ biển và ngập úng tại các khu vực trũng thấp ven biển các tỉnh Tây Nam Bộ.

Bài liên quan
  • Cảnh báo triều cường, sóng lớn khu vực biển Tây Nam Bộ
    Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, thủy triều cao nhất diễn ra vào các ngày 13-15/07. Ngoài ra, do tiếp tục ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, độ cao sóng tại vùng biển này dao động trong khoảng 2,0- 3,0m, biển động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện sóng biển cao từ 2,0-4,0m trên vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau