Yên Bái: Huyện Văn Yên phát động phong trào trồng cây làm du lịch

Linh Đan |02/03/2024 08:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vừa tổ chức phát động phong trào 'trồng cây làm du lịch' nhằm cải tạo môi trường sinh thái, tạo điểm nhấn về cảnh quan để thu hút du khách.

Những năm gần đây, huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) luôn quan tâm phát triển các mô hình du lịch nông thôn dựa vào tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương. Các xã trong huyện đã chú trọng việc trồng cây, gây rừng để tạo môi trường trong lành, cảnh quan tươi đẹp và phát triển du lịch sinh thái.

Năm 2024, huyện đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ, mua các loại cây xanh như phong linh, mai anh đào... Sau đó huy động người dân trồng trên các tuyến đường trung tâm, các điểm công cộng, khu du lịch.

img_6763.jpeg
Huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái phát động phong trào trồng cây làm du lịch trong dịp đầu xuân năm mới. Ảnh: Báo NNVN

Từ ngày 23 – 25/2, lãnh đạo huyện cùng cán bộ, người dân ở 2 xã Phong Dụ Thượng, Nà Hẩu đã trồng trồng hơn 500 cây phong linh và mai anh đào trên các tuyến đường trung tâm xã.

Theo bà Lã Thị Liền - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Yên, xã Phong Dụ Thượng nổi tiếng có quần thể ruộng bậc thang thôn Khe Táu, cùng với đó là nhiều điểm du lịch, thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm như suối nước nóng thôn Cao Sơn, thác nước Khe Ban, Khe Mạng và các mô hình du lịch homestay…

Xã Nà Hẩu nằm trong lòng chảo của vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu, được bao bọc xung quanh bởi những cánh rừng nguyên sinh trùng điệp với hệ sinh thái động, thực vật phong phú và đa dạng, xã Nà Hẩu có hệ thống hang động, thác nước đẹp, nguồn nước, không khí trong lành.

Việc phát động phong trào “trồng cây làm du lịch” sẽ mang lại đa lợi ích như nâng cao nhận thức cho người dân trong việc trồng cây gây rừng, bảo vệ rừng, môi trường sinh thái, tạo cảnh quan phát triển du lịch nông thôn. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục nhân rộng phong trào để tạo điểm nhấn, hình thành các khu check-in đẹp thu hút khách du lịch đến với địa phương.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Huyện Văn Yên phát động phong trào trồng cây làm du lịch