6 người thương vong do sạt lở đất đá tại Hà Giang và Sơn La

Hoàng Thơ|05/08/2024 17:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chỉ trong sáng 5/8, mưa lớn tại Hà Giang và Sơn La đã khiến khối lượng lớn đất đá sạt lở làm 2 người tử vong, 4 người bị thương, nhiều khu vực ngập úng cục bộ.

Hà Giang: Mưa lớn tại Hoàng Su Phì đã khiến 3 người thương vong

Ngày 5/8, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, đơn vị này cho biết, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì vừa ghi nhận tình trạng sạt lở đất, đá làm 1 người tử vong và 2 người bị thương.

sat-lo-tai-ha-giang.jpeg
Mưa lớn, sạt lở khiến nhiều tuyến đường tại huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) hư hỏng.
Ảnh: Hồng Trần

Vụ việc xảy ra khoảng 5h sáng cùng ngày, tại xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì), nạn nhân tử vong được xác định là bà Đặng Mùi S (SN 1950, dân tộc Dao trú tại thôn Giàng Thượng); 2 người bị thương là Đặng Thị L (SN 1990, thôn Ngậm Nghí) và Triệu Mùi S (SN 2010, thôn Giàng Thượng).

Mưa lớn kéo dài những ngày qua cũng làm 2 ngôi nhà của người dân bị sập hoàn toàn, 1 nhà di dời khẩn cấp, 4 nhà bị ảnh hưởng.

sat-lo-tai-hoang-su-phi.jpeg
Người dân huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) đang tiến hành khắc phục hậu quả thiên tai.
Ảnh: NDCC.

Nhiều khu vực trên địa bàn xã Nậm Ty, xã Thông Nguyên bị mưa lũ, sạt lở cô lập, không thể qua lại được.

Tại Km4 Tỉnh lộ 177 (gần cây xăng Minh Cúc), đất đá sạt, trôi xuống đường, gây ngập úng với khối lượng lớn. Tại thôn Sơn Thành Thượng xã Nậm Khòa 01 cột điện 0,4kV bị sập, đổ.

Sơn La: Sạt lở vùi lấp một gia đình tại Tạ Khoa, Bắc Yên


Lãnh đạo UBND xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên cho biết, trên địa bàn đã xảy ra một vụ sạt lở khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương.

Theo đó, vào khoảng 3h sáng cùng ngày, đất từ laluy dương trên đồi đã sạt, đổ vào nhà anh Mùa A Say, tại bản Ọ B, xã Tạ Khoa.

sat-lo-tai-ta-khoa.jpg
Hiện trường vụ sạt lở rạng sáng 5.8 tại xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên khiến 3 người thương vong. Ảnh: Người dân cung cấp.

Vị lãnh đạo xã cho hay, thời điểm trên, khi quả đồi sạt lở xuống đã khiến cửa nhôm phía sau nhà đổ sập, cùng với đó, lượng đất đá tràn vào phòng ngủ, vùi lấp cả gia đình.

Vụ sạt lở đã khiến con gái anh Say là cháu M.T.T.M (SN 2024) tử vong tại chỗ, chị Hạng Thị Nụ (vợ anh Say) bị thương nặng, đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên; anh Say bị thương nhẹ.

"Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng cứu hộ huyện Bắc Yên đã có mặt, khẩn trương triển khai các phương án khắc phục hậu quả" - lãnh đạo xã Tạ Khoa cho hay.

Được biết, ngôi nhà cấp 4 của gia đình anh Say mới hoàn thiện và chuyển lên ở được vài ngày thì xảy ra sự việc thương tâm nói trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
6 người thương vong do sạt lở đất đá tại Hà Giang và Sơn La