Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát động Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” 2021

Quang Anh – Văn Danh|29/03/2021 05:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 28/3, Chi đoàn Đồn Biên phòng Chí Linh, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu và Đoàn Thanh niên Phường 10, TP Vũng Tàu đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2021.

Trước những tác động của biến đổi khí hậu và sự cố ô nhiễm môi trường biển, chủ yếu do ý thức của con người gây ra, Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là thông điệp gửi đến cộng đồng, nhất là thế hệ đoàn viên, thanh niên cùng nhau chung tay, góp sức để bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Ra quân làm sạch biển tại bờ biển Long Cung – Thủy Tiên.

Khu vực bờ biển Long Cung – Thủy tiên có chiều dài 1,5km với mật độ dân cư đông đúc, phần lớn là ngư dân đánh bắt gần bờ và nhiều địa điểm kinh doanh du lịch, nghỉ dưỡng nên công tác giữ gìn vệ sinh môi trường luôn được Đồn Biên phòng Chí Linh và chính quyền địa phương quan tâm. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, Đồn Biên phòng Chí Linh đã chủ động phối với với các cấp, các ngành địa phương tổ chức ra quân “Làm sạch biển” tại khu vực này.

Các chiến sĩ Biên phòng và đoàn viên thanh niên tiến hành thu gom rác thải, làm sạch kênh, mương trên địa bàn phường 10, TP Vũng Tàu

Sau lễ phát động, 40 cán bộ, chiến sĩ và các đoàn viên thanh niên đã tiến hành thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường dọc 2km bờ biển Long Cung – Thủy Tiên và làm sạch kênh, mương trên địa bàn phường 10, TP Vũng Tàu.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên 2021. Hoạt động này góp phần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên và cán bộ, chiến sĩ Biên phòng trong tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn bãi biển xanh – sạch – đẹp.

Đồng thời gặp gỡ, tuyên truyền, vận động bà con nhân dân, khách du lịch nêu cao ý thức, trách nhiệm cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Quang Anh – Văn Danh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát động Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” 2021