Bắc Bộ đón không khí lạnh, miền Nam nắng nóng

Nguyên Lâm|08/04/2023 09:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày và đêm trời rét, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay (08/4), không khí lạnh vẫn tiếp tục bổ sung xuống phía Nam.

Ngày và đêm 08/4 không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và một nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4.

thoi-tiet.jpg
Miền Bắc đón không khí lạnh 

Khu vực phía Đông Bắc Bộ ngày và đêm 08/4 trời rét; ngày 09/4 trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Khu vực Bắc Trung Bộ trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 18-20 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động.

Từ ngày 08-09/4, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Từ ngày 08-09/4, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông.
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Nam Bộ nắng nóng gay gắt 

Ngày hôm qua (07/4), ở khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 45-65%. Từ ngày 10/4 nắng nóng có khả năng giảm dần.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Bài liên quan
  • Hà Lan hỗ trợ TP Hồ Chí Minh nhiều dự án ứng phó biến đổi khí hậu
    Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh, các dự án tư vấn về thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý nước, phát triển xe đạp ở khu vực trung tâm hay đầu tư của các doanh nghiệp có công nghệ hàng đầu của Hà Lan đang góp phần tạo nên một TPHCM xanh hơn, phát triển bền vững hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ đón không khí lạnh, miền Nam nắng nóng