Bắc Kạn đầu tư 45,6 tỷ đồng bảo trì, sửa chữa công trình thủy lợi

Hoàng Linh|03/12/2023 17:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hơn 6 năm qua, Bắc Kạn đã chi trên 45,6 tỷ đồng cho việc bảo trì, sửa chữa các công trình thủy lợi.

Theo báo cáo mới nhất từ Sở NN-PTNT tỉnh Bắc Kạn, trên địa bàn tỉnh đang có 12 công trình không hoạt động, đây đều là các công trình có diện tích tưới đã thu hồi để xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình xây dựng từ lâu đã hư hỏng hoặc các công có diện tích tưới đã chuyển đổi qua các loại cây lâm nghiệp, không cần sử dụng nước. Tính từ năm 2018 tới ngày 31/08/2023, địa phương đã chi hơn 45,6 tỷ đồng cho việc bảo trì, sửa chữa các công trình thủy lợi.

sua-chua-cong-trinh-thuy-loi.jpeg
Bảo trì và nâng cấp công trình thủy lợi là vấn đề luôn được cử tri Bắc Kạn đặc biệt quan tâm trong nhiều năm nay. Ảnh: NNVN

Riêng Công ty quản lý, khai thác công trình thuỷ lợi Bắc Kạn ngay từ đầu năm đã xây dựng kế hoạch duy tu, sửa chữa công trình trên cơ sở thực trạng công trình và định mức kinh tế kỹ thuật được UBND tỉnh phê duyệt.

Với trên 29% nguồn kinh phí được cấp, tương đương 3 tỷ đồng/năm chi cho hoạt động duy tu, sữa chữa nên việc sửa chữa ưu tiên các công trình diện tích tưới lớn, các các trình hư hỏng nhỏ thực hiện khắc phục tạm thời để đảm bảo cấp nước. Sở NN-PTNT tỉnh Bắc Kạn cho biết, kinh phí cấp cho các địa phương hạn chế do chủ yếu là công trình nhỏ, diện tích ít nên việc duy tu, sửa chữa chưa đáp ứng yêu cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn đầu tư 45,6 tỷ đồng bảo trì, sửa chữa công trình thủy lợi