Bánh mì Việt Nam được Google Doodle vinh danh ở hơn 10 quốc gia

Mai Lê|24/03/2020 08:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hình ảnh bánh mì Việt Nam vừa xuất hiện trên Google Doodle ở 12 quốc gia khắp thế giới nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “banh mi” được từ điển Oxford ghi nhận, ngày 24/3/2011.

Nhân kỷ niệm năm thứ 9 từ điển Oxford đưa “bánh mì” viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển (24/3/2011-24/3/2020). Google công bố Google Doodle Bánh mì – hình ảnh động của ổ bánh mì Việt và quầy bánh mì truyền thống trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) cùng hơn 10 quốc gia khác bao gồm Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ…

Việc Google đặt hình ảnh động (gif) của ổ bánh mì Việt và xe bánh mì trên trang chủ tìm kiếm đã góp phần quảng bá món ăn vô cùng đặc sắc của Việt Nam ra thế giới.

Ngày 24/3 Google đã thay đổi logo trên trang chủ của mình để tôn vinh bánh mì Việt Nam.

Bánh mỳ là một món ăn đường phố đã rất quen thuộc và gắn bò với tất cả người dân Việt Nam. Sự kết hợp của những thành phần, hương vị, hòa quyện tạo nên một món ăn đặc trưng, mà đã từng được xếp thứ 2 trong số những món ăn đường phố ngon nhất trên thế giới.

“Ổ bánh mì Việt Nam được sinh ra từ một cuộc giao thoa văn hóa Pháp – Việt. Một ổ baguette dài với thịt nguội và bơ hoặc phômai đã được thay đổi, thêm thắt, chuyển hóa thành ổ bánh mì nhỏ hơn, và thêm các nguyên liệu mang đầy đủ tâm hồn Việt: rau thơm, hành, ngò, patê, thịt heo hoặc gà, chút nước xốt từ thịt, rắc muối, tiêu và cả ớt miếng, mang đủ các vị – Google giới thiệu về món bánh mì.

Theo thời gian, bánh mì tiếp tục được phát triển và biến tấu với nhiều hình thức và cách phối hợp nguyên liệu mới, đáp ứng nhu cầu ẩm thực và khẩu vị của người Việt như bánh mì dân tổ, bánh mì xíu mại trứng muối…”.

Sự hấp dẫn của bánh mì Việt Nam.

Ổ bánh mì Việt đi qua từng vùng miền lại được mặc thêm chiếc áo ẩm thực của vùng miền đó: từ bánh mì chả cá Nha Trang, bánh mì thịt rim Hội An, bánh mì xíu mại Phan Thiết, bánh mì thịt kho hột vịt Quy Nhơn – Bình Định, bánh mì thịt nướng, bánh mì phá lấu…

Người Việt xem bánh mì như một bữa ăn tiện lợi mang đi, có thể dùng làm bữa chính hoặc phụ bởi giá trị dinh dưỡng đầy đủ.

Từ nhiều năm nay, món ăn này được các chuyên trang du lịch uy tín trên thế giới nhắc đến như một đặc trưng ẩm thực ngon-bổ-rẻ không thể bỏ qua khi đến Việt Nam.

>>>Xem thêm:Mù Cang Chải là điểm đến năm 2020 cho du khách quốc tế

Google Doodles là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng, đất nước mình, hay cho nhân loại.

Mới đây nhất, trên trang chủ Google tiếng Việt khiến người dân thích thú với biểu tượng phố cổ Hội An, ngày giỗ tổ Ca Trù được tôn vinh, trước đó là các ngày lễ lớn như ngày Nhà giáo Việt Nam, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, ngày Quốc khánh…

Mai Lê

Bài liên quan
  • Bổ sung Vitamin C tăng sức đề kháng cho cơ thể
    Moitruong.net.vn – Trong thời điểm dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, việc chủ động tăng sức đề kháng cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Vitamin C là một chất tăng cường miễn dịch tự nhiên và giúp cải thiện chức năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các loại bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh mì Việt Nam được Google Doodle vinh danh ở hơn 10 quốc gia