Bình Định nỗ lực bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn

Gia Hân|12/10/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dự kiến đến năm 2025, Bình Định sẽ giao khoán bảo vệ, chăm sóc và trồng mới khoảng 258ha rừng ngập mặn dọc các khu vực bãi triều ven đầm, các ao hồ nuôi trồng thủy sản.

UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt Dự án bảo vệ và phát triển rừng ngặp mặn ở các địa phương ven biển trên địa bàn tỉnh. Dự án được giao cho Trung tâm Khuyến nông Bình Định triển khai thực hiện với tổng kinh phí hơn 496 triệu đồng.

Theo đó, Dự án bảo vệ và phát triển rừng ngặp mặn tập trung khôi phục, trồng mới và bảo vệ diện tích rừng ngập mặn tại TP. Quy Nhơn và các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ.

rung-ngap-man.jpg
Người dân Bình Định trồng rừng ngập mặn

Từ nay đến hết năm 2025, Trung tâm Khuyến nông Bình Định sẽ triển khai giao khoán bảo vệ, chăm sóc và trồng mới với diện tích khoảng 258ha; trồng mới 7.300 cây ngập mặn phân tán dọc các khu vực bãi triều ven đầm và các ao hồ nuôi trồng thủy sản.

Bình Định quyết tâm bảo vệ diện tích rừng ngập mặn hiện có, trồng thêm cây phân tán, thực hiện giao khoán bảo vệ rừng. Những phần việc trên sẽ tạo việc làm cho người dân ven đầm, tăng độ che phủ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, tái tạo và phục hồi nguồn lợi thủy sản các vùng đầm và kết hợp phát triển du lịch sinh thái dưới tán rừng.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định đã có hơn 88ha rừng ngập mặn tập trung và 1.000ha diện tích cây ngập mặn trồng phân tán. Riêng trong năm 2022, Trung tâm Khuyến nông Bình Định trồng mới thêm 2.100 cây ngập mặn dọc các bãi triều, bờ bao ở Khu sinh thái Cồn Chim-đầm Thị Nại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định nỗ lực bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn