Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân ở Philippines hạn chế đến khu vực núi lửa Taal

Lê An (t/h)|16/01/2020 03:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 15/1, Bộ Ngoại giao Việt Nam phát đi thông tin khuyến cáo công dân ở Philippines hạn chế đến khu vực bị ảnh hưởng bởi núi lửa Taal.

Ngày 12/01/2020, cơ quan chức năng của Philippines cảnh báo có thể xảy ra một vụ phun trào nguy hiểm cấp độ 4 tại núi lửa Taal, tỉnh Batangas trên đảo Luzon của Philippines.

Trước thông tin cảnh báo về hoạt động của núi lửa Taal tại tỉnh Batangas trên đảo Luzon của Philippines.

Cột khói bốc lên từ núi lửa Taal hôm 12/1. Ảnh: CNN.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân hạn chế đến những khu vực chịu ảnh hưởng của núi lửa Taal và cần theo dõi sát, tuân theo hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Để nhận được sự hỗ trợ trong những trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines: +6325240364 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự là: +84981 8484 84.

Núi lửa Taal bắt đầu phun cột khói khổng lồ kèm theo tiếng động ầm ầm làm rung chuyển phía nam thủ đô Manila hôm 12/1. Chính quyền đã đưa ra cảnh báo ở mức 3, trong khi mức cảnh báo cao nhất là mức 5. Khoảng 8.000 người dân đã được yêu cầu sơ tán.

Philippines nằm trên “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, tên gọi dành cho chuỗi các đảo được hình thành do hoạt động của núi lửa.

Lê An (t/h)

   
Bài liên quan
  • Philippines chìm trong tro bụi vì núi lửa phun
    Moitruong.net.vn – Núi lửa Taal bất ngờ phun trào với hàng tấn tro bụi khiến không khí xung quanh hai tỉnh Batangas và Cavite, Philippines ô nhiễm nghiêm trọng. Trường học và các cơ quan chính phủ đã phải đóng cửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân ở Philippines hạn chế đến khu vực núi lửa Taal