Bỏ túi các điểm vui chơi Noel cho giới trẻ tại Hà Nội

Linh Chi|24/12/2022 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Giáng sinh 2022 dã đến, khi người người được hòa trong không khí se lạnh và nhộn nhịp khắp các con phố Thủ đô. Cùng khám phá các điểm vui chơi trong dịp Noel này nhé.

Những năm gần đây, n gày lễ Giáng sinh ngày càng được giới trẻ hưởng ứng và trở thành một dịp đặc biệt để mọi người gặp gỡ và có những chuyến đi thư giãn. Hiểu được nhu cầu đó, các địa điểm vui chơi Noel ở Hà Nội đồng loạt trang trí không gian Giáng sinh theo cùng một chủ đề như cây thông, ông già noel, người tuyết,... khiến những địa chỉ này rực rỡ sắc màu hơn bao giờ hết.

Nhà thờ Lớn Hà Nội

nha-tho-lon(1).jpg
Nhà thờ Lớn là một trong những địa điểm vui chơi Noel ở Hà Nội hấp dẫn trong mỗi mùa Giáng sinh.

Nếu nhà thờ Đức Bà là biểu tượng của du lịch Sài Gòn thì tại Hà Nội Nhà thờ Lớn cũng là một địa danh không hề kém cạnh. Nhà thờ được xây dựng năm 1884 với thiết kế kiến trúc Gothic chuẩn châu Âu cùng lịch sử tồn tại hơn 100 năm. Những bức tường cao, có vô vàn cửa sổ cùng mái vòm đặc trưng và vẻ ngoài rêu phong nhuốm màu thời gian chính là điểm gây ấn tượng nhất.

Nằm ngay trung tâm thành phố và gần hồ Gươm, mỗi năm khi dịp Giáng sinh đến nơi đây lại thu hút đông đảo khách du lịch và cả dân địa phương ghé thăm. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội mọi năm thì chúng ta nên đến chơi từ rất sớm, nếu không bạn sẽ phải chen chúc trong biển người vô cùng đông đúc từ chập choạng tối. Khi mà đông đảo giáo dân lẫn khách thập phương đổ về chiêm ngưỡng nhà thờ được trang hoàng, bên cạnh đó còn có cả những hoạt động vô cùng lý thú như hòa nhạc giáng sinh, hát thánh ca…

Nhà thờ Hàm Long

ham-long.jpg
Nhà thờ Hàm Long là địa điểm check-in hấp dẫn trong mùa Noel.

Nếu bạn không thích cảnh chen chúc, chật chội khi có đến hàng người đổ xô về Nhà thờ Lớn thì Vietnam Booking mách bạn có thể chuyển sang nhà thờ Hàm Long để đi chơi Noel ở Hà Nội. Xét về tầm cỡ và kiến trúc thì đây cũng là một trong những nhà thờ đẹp nhất nhì của thủ đô.

Dù không xa hoa tráng lệ như Nhà thờ Lớn, nhưng nhà thờ Hàm Long cũng ghi điểm bởi nét kiến trúc đơn giản và hài hòa cân xứng. Mỗi năm khi đến dịp Giáng sinh, cả không gian nơi đây lại trở nên lung linh khi được trang hoàng đủ loại đèn lấp lánh nhiều màu sắc, hòa chung với các hoạt động hát thánh ca, thánh lễ…

Phố Hàng Mã

hang-ma.jpg
Rực sắc màu Giáng sinh trên Phố Hàng Mã.

Phố Hàng Mã là một địa điểm thường được lựa chọn đi chơi Noel ở Hà Nội lý tưởng. Vào dịp Giáng sinh, cả con phố lại đông vui tấp nập với đủ loại mặt hàng đủ màu sắc lấp lánh được bày bán như cây thông, quả cầu tuyết, thú nhồi bông hình ông già Noel… Bạn có thể đến đây để mua sắm cho mình vài món đồ yêu thích, dạo chơi hoặc chụp ảnh kỷ niệm cùng bạn bè.

Phố đi bộ Hồ Gươm

pho-di-bo.jpg
Sẽ có rất nhiều "ông già Noel" tập trung tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Hồ Gươm từ lâu nay đã là một địa điểm du lịch Hà Nội nổi bật thu hút đông đảo các bạn trẻ ghé thăm. Đặc biệt vào dịp giáng sinh nơi đây càng trở nên thu hút hơn bao giờ hết khi được trang hoàng đủ loại đèn lấp lánh nhiều màu sắc. Nếu thích bạn có thể cùng người yêu sánh đôi đi dạo tại phố đi bộ hoặc ghé khu chợ đêm với nhiều món hàng đặc sắc được bày bán.

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh “ông già Noel” đi phát quà cho thiếu nhi, những chùm bóng bay nhiều màu sắc hay cùng hòa mình vào các trò chơi thú vị đường phố. Nhưng với những bạn còn “độc thân vui tính” thì sao? Đừng lo, hãy lựa chọn một góc nhỏ trong quán “Cafe phố cổ” trên phố Hàng Gai để được ngắm nhìn khung cảnh lung linh của Hồ Gươm từ trên cao, trong lúc bản thân đang nhâm nhi một tách cà phê trứng trứ danh của Hà Nội.

Công viên Hồ Tây

cv-ho-tay.jpg
Công viên Hồ Tây.

Công viên Hồ Tây trong khoảng thời gian gần lễ Giáng sinh càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết nhờ nhiều tiểu cảnh được dựng lên ở cả 2 Công viên Nước và Công viên Mặt trời Mới. Bên cạnh chụp hình, check-in và thử sức với nhiều trò chơi thú vị phù hợp mọi lứa tuổi, thì du khách đến đây còn có thể tham gia vào rất nhiều hoạt động nghệ thuật hoạt náo diễn ra trên khắp các địa điểm của công viên.

Các trung tâm thương mại - địa điểm vui chơi Noel ở Hà Nội hấp dẫn

Tại Hà Nội, có nhiều trung tâm thương mại lớn trang hoàng, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho người dân vào dịp lễ hội Giáng Sinh. Chẳng hạn như:

Royal City được xem là địa điểm vui chơi Noel ở Hà Nội khá lý tưởng, vào mùa Noel Royal City lại được trang trí vô cùng hoàng tráng với cây thông khổng lồ cùng đài phun nước có hệ thống chiếu sáng lớn. Đến đây bạn sẽ được thỏa thích chụp ảnh cũng như lưu giữ những bức hình tuyệt đẹp…

Times City cũng là địa điểm đi chơi Noel hấp dẫn mà bạn có thể lựa chọn. Khung cảnh ở đây được trang trí rực rỡ với sân khấu nhạc nước tuyệt đẹp, những chú tuần lộc được trang trí cầu kì, cây thông và ông già Noel. Dòng chữ Merry Chirstmas khiến lòng người xốn xang, chờ đón một đêm Giáng sinh an lành và hạnh phúc bên bạn bè và gia đình…

Aeon Mall Long Biên là trung tâm thương mại với quy mô lớn, thế nên Aeon Mall cũng là địa điểm vui chơi noel ở Hà Nội được nhiều bạn trẻ chờ đón dịp Giáng sinh. Mặc dù cách xa trung tâm, thế nhưng bù lại Aeon Mall lại có nhiều trò chơi thú vị cùng không gian đẹp. Giống như nhiều trung tâm thương mại khác, các hoạt động đón Giáng sinh ở Aeon Mall hoàn toàn miễn phí nên bất kì ai cũng đều có thể tham gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ túi các điểm vui chơi Noel cho giới trẻ tại Hà Nội